ป.ทลายแก๊งฉกคอมพ์รร.ดังค่า10ล้าน

ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 1 ส.ค.


พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รักษาการ ผบก.ป. พ.ต.อ.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ พ.ต.อ.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.สถิตย์ ต้นสงวน รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผกก.1บก.ป.ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายธนวัฒน์ หรืออ้วน ชาญไชย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 464/39 แขวง-เขตสายไหม กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ปทุมธานี ที่ จ 142/2550 ลงวันที่ 20 เม.ย. 50 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ เหตุเกิดที่วิทยาลัย ปทุมธานี สภ.ต.สวนพริกไทย

พร้อมของกลางหน่วยประมวลผลกลาง (ซีพียู)

เครื่องคอมพิวเตอร์ยี่ห้ออินเทล ชุดซาฟารีสีเทาดำ เสื้อยืด เสื้อคลุมสีเหลือง ลวดเกี่ยวเปิดประตู ประแจ หัวแร้งบัดกรี แว่นตา ช่างเชื่อม ถุงมือช่าง กระเป๋าใส่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 4 เครื่อง ไขควง กรรไกรและอุปกรณ์ในการโจรกรรมทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้ที่บริเวณห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกองปราบปรามรับแจ้งว่า

มีโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯและจ.นนทบุรี ในสังกัด 14 โรงเรียน ถูกคนร้ายลักลอบเข้าไปโจรกรรมชิ้นส่วนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และชิ้นส่วนหลายร้อยเครื่องสร้างความเสียหายนับสิบล้านบาท ตั้งแต่ช่วงปลายปี 45 ต่อเนื่องกันจนถึงปัจจุบัน จนทำให้โรงเรียนและนักเรียนได้รับความเดือดร้อนไปตาม ๆ กัน ต่อมา พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.วรายุทธ สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายไว้ได้

จากการตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากรรมพบว่า

พฤติกรรมของนายธนวัฒน์ เคยก่อคดีในลักษณะเดียวกันและถูกออกหมายจับในหลายท้องที่โดยเมื่อปี 2545 ถูกตำรวจสน.ดินแดง จับกุมข้อหาลักทรัพย์ในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ถูกจำคุกเป็นเวลา 2 ปี และเพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 2548 จากนั้นได้ก่อเหตุในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง และ สน.บุปผารามและอยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดี ต่อมาช่วงต้นปี 2550 ได้ก่อเหตุลักชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์จากวิทยาลัยปทุมธานี ในท้องที่ สภ.อ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์