เตือนสถานพยาบาลที่เสริมความงามฟรีดารา ให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ถือว่ามีความผิด

เตือนสถานพยาบาลที่เสริมความงามฟรีดารา ให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ถือว่ามีความผิด

-อธิบดีกรม สบส. เตือนสถานพยาบาลเสริมความงามใช้วิธีให้บริการฟรีดารา นักร้อง และหวังให้เป็นพรีเซ็นเตอร์โชว์ผลเปลี่ยนแปลง ทางสื่อต่างๆ หลังทำ เข้าข่ายมีความผิดฐานโฆษณาสถานพยาบาล

นต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ว่า จากการตรวจสอบสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ พบว่าขณะนี้มีสถานพยาบาลเสริมความงามบางแห่งใช้วิธี ให้บริการเสริมความงามให้ดารานักแสดงฟรี ซึ่งมักเป็นสุภาพสตรี เช่น เสริมหน้าอกเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้น หรือที่เรียกว่าอัพไซส์ หรือทำคิ้ว ทำตาปรับโหงวเฮ้งใบหน้าและให้ดาราคนนั้นเป็นพรีเซ็นเตอร์ โชว์ผลหลังทำว่าชีวิตเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างไรบ้างนั้น ขอย้ำเตือนว่าวิธีเช่นนี้เข้าข่ายการกระทำผิดการโฆษณาสถานพยาบาลซึ่งไม่สามารถกระทำได้ทั้งทางตรงและทางแฝง

ทั้งนี้ สถานพยาบาลสามารถให้บริการฟรีแก่ดารานักแสดงหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมได้ตามที่ต้องการ ไม่จัดว่าผิดกฎหมายแต่ผู้รับบริการไปแล้ว ห้ามนำมาบอกกล่าวในสื่อสารมวลชนสาธารณะทั้งสื่อประเภทสิ่งพิมพ์ เช่น นิตยสาร หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ว่าเสริมความงามมาจากสถานพยาบาลใดเพราะจะเข้าข่ายการโฆษณาทันที ส่วนสถานพยาบาลเองก็ไม่สามารถนำรูปของดารานักแสดงหรือบุคคลมีชื่อเสียงมาโฆษณาสถานพยาบาลได้ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่สถานพยาบาลเสริมความงามอื่นๆ ที่กระทำถูกต้องตามกฎหมาย

นต.นพ.บุญเรือง กล่าวด้วยว่า สถานพยาบาลที่กระทำตามที่กล่าวมา มีความผิดฐานโฆษณาสถานพยาบาลตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 มีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และให้ปรับอีกไม่เกินวันละ 10,000 บาท จนกว่าจะระงับการโฆษณานั้นๆ ซึ่งกรม สบส. ให้กองกฎหมายตรวจสอบเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง หากพบจะดำเนินการลงโทษโดยไม่ละเว้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์