กลุ่มจยย.ร้อง สตช. ทบทวนคำสั่งห้าม ขึ้นสะพาน-ลอดอุโมงค์ข้ามแยก

กลุ่มจยย.ร้อง สตช. ทบทวนคำสั่งห้าม ขึ้นสะพาน-ลอดอุโมงค์ข้ามแยก


มีข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังได้รับผลกระทบจากคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานข้ามแยกและลอดอุโมงค์กว่า 45 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมเรียกร้องให้ทบทวนยกเลิกคำสั่งการตั้งด่านตรวจ รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรม ไม่กลั่นแกล้งผู้ใช้รถใช้ถนน

โดย นายอัจฉริยะ ระบุว่า การมาร้องทุกข์ในวันนี้ไม่ใช่การชุมนุม แต่มาในฐานะตัวแทนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากคำสั่งห้ามจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลอดอุโมงค์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครฯ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับเรื่องไปดำเนินการทบทวนตามขั้นตอนอีกครั้ง พร้อมเชื่อว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรม

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ยกเลิกการตั้งด่านบริเวณทางลงสะพานเนื่องจากทำให้ประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก และในวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงานนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ต่อไป

ส่วนด้านบรรยากาศการเข้ายื่นหนังสือของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการคัดกรองบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวดและปิดประตู 1 ด้านถนนพระรามที่ 1 โดยให้เหตุผลว่าเพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวาย

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้มีการต่อรองในเรื่องผู้ที่จะมารับหนังสือ โดยไม่ยินยอมที่จะยื่นเอกสารให้กับตำรวจเวรอำนวยการ แต่มีความประสงค์ที่จะยื่นกับ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ พล.ต.ท.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเท่านั้น เนื่องจากเป็นผู้ที่กำกับดูแลงานด้านจราจร

จากนั้น นายอัจฉริยะ และตัวแทนจากกลุ่มจักรยานยนต์ประมาณ 10 คน ได้เดินทางมาห้องแถลงข่าว อาคาร 1 ชั้น 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสื่อร้องเรียนถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ โดยมี พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว เพื่อเสนอไปยัง ผบ.ตร.ในขั้นตอนต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ทรงพล กล่าวว่า ในกรณีการออกข้อบังคับนั้น เจ้าพนักงานจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะต้องร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อร่วมพิจารณาถึงประโยชน์สูงสุดของประชาชน และต้องคำนึงถึงความปลอดภัย โดยไม่สามารถดำเนินการเองฝ่ายเดียว ส่วนกรณีดังกล่าวเมื่อมีการร้องเรียนเข้ามา ก็จะนำข้อเรียกร้องดังกล่าวส่งต่อไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาต่อไป


กลุ่มจยย.ร้อง สตช. ทบทวนคำสั่งห้าม ขึ้นสะพาน-ลอดอุโมงค์ข้ามแยก


Cr.springnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์