ดีเอสไอจี้เอาผิดแน่!! ธัมมชโย เอาให้ถึงที่สุด

ดีเอสไอจี้เอาผิดแน่!! ธัมมชโย เอาให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่10 พ.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายไพบูลย์ นิติตะวันอดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) พร้อมด้วยสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด รวมตัวเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องขอให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ร่วมกับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์คลองจั่นฯ ร่วมกันกระทำผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจรให้ถึงที่สุด 

โดยมี พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์รองอธิบดีดีเอสไอ และพ.ต.ต.วรณันศรีล้ำ ผอ.ศูนย์บริหารคดีพิเศษเป็นผู้รับเรื่อง นายไพบูลย์ กล่าวว่าต้องการให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับพระธัมมชโยอย่างตรงไปตรงมา โดยมีการอ้างถึงการทำสัญญาระหว่างสหกรณ์คลองจั่นฯ กับกองทุนเฉพาะกิจลูกศิษย์วัดพระธรรมกายแลกกับการให้ยอมความในคดี ซึ่งมองว่าสัญญาดังกล่าวไม่เป็นประโยชน์กับสหกรณ์เพราะการกระทำความผิดในคดีอาญาไม่สามารถยอมความได้ อีกทั้งพระธัมมชโยและวัดพระธรรมกายมีทรัพย์สินจำนวนมากนับหมื่นล้านที่สามารถบังคับคดีได้ อย่างไรก็ตาม ตั้งข้อสังเกตเงื่อนไขการทำสัญญายอมความว่าเป็นเงินสำรองจ่าย ซึ่งเงินดังกล่าวอาจถูกเรียกคืนได้ตลอด“



ดีเอสไอจี้เอาผิดแน่!! ธัมมชโย เอาให้ถึงที่สุด

"ต้องการให้ดีเอสไอสอบสวนดำเนินคดีกับคณะกรรมการสหกรณ์คลองจั่นฯ ที่ร่วมกับนายศุภชัยกระทำความผิดในช่วงดังกล่าว ซึ่งพบว่ายังไม่มีการเอาผิดกับคณะกรรมการบริหาร ส่วนกรณีที่เครือข่ายลูกศิษย์ออกมาเคลื่อนไหวยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมในจังหวัดต่างๆ นั้น มองว่าเป็นกระบวนการใช้มวลชนกดดันไม่ให้เป็นไปตามกฎหมาย" นายไพบูลย์ กล่าว ทั้งนี้ภายหลังยื่นหนังสือร้องเรียนตัวแทนผู้เสียหายที่เป็นสมาชิกสหกรณ์คลองจั่นฯ ได้นำดอกไม้มอบให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพื่อให้กำลังใจและขอให้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาเนื่องจากการกระทำผิดดังกล่าวสร้างความเสียหายกับสมาชิกจำนวนมาก และให้ถือเป็นการดำเนินคดีตัวอย่างไม่ให้เกิดความเสียหายกับสหกรณ์อื่นอีก.“



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์