บุกจับ โรงงานแชมพูเถื่อน ครีมอาบน้ำ กวนเองขายตามตลาดนัด

บุกจับ โรงงานแชมพูเถื่อน ครีมอาบน้ำ กวนเองขายตามตลาดนัด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 พ.ค. ที่ห้อง ศปก.สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ผกก.สภ.พุทธมณฑล พ.ต.ท.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ รอง ผกก.ป. ร.ท.ภิญโญ ธวัชสุนทร หัวหน้าชุดรักษาความสงบ ช.พัน 9 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารชุด ช.พัน9 ตำรวจสายตรวจ สภ.พุทธมณฑล พร้อมด้วยนายนัฐพล มณีทิพย์ ตัวแทนบริษัทยูนิลีเวอร์ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนางเสียงสังข์  หมื่นวงษ์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 87 หมู่ 7 ต.อ่างแก้ว อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เป็นผู้ต้องหาที่ลักลอบผลิตและจำหน่ายแชมพูยาสระผม ครีมนวด ครีมอาบน้ำปลอม


บุกจับ โรงงานแชมพูเถื่อน ครีมอาบน้ำ กวนเองขายตามตลาดนัด

พร้อมกับของกลางสินค้าแชมพูยาสระผมปลอม ครีมนวด ครีมอาบน้ำ ที่ผลิตเสร็จแล้ว เป็นสินค้าปลอมขนาด 550 มิลลิลิตร 600 มิลลิลิตร ยี่ห้อต่างๆกว่า 30 ยี่ห้อ จำนวน 800 ขวด สารเคมีที่ใช้ในการผลิต สีผสม หัวน้ำหอม อุปกรณ์ ขวดเปล่า ถังพลาสติกขนาด 50 ลิตร จำนวน 4 ถัง ไดร์เป่าร้อน 1 อัน มูลค่าของรวมกว่า 6 หมื่นบาท

สำหรับการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนายนัฐพล มณีทิพย์ ตัวแทนบริษัทยูนิลีเวอร์ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ประสาน พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ผกก.สภ.พุทธมณฑล และ  ร.ท.ภิญโญ  ธวัชสุนทร หัวหน้าชุดรักษาความสงบ ช.พัน 9 ว่า มีผู้ลักลอบปลอมสินค้าของบริษัททั้งยาสระผม ครีมนวด ครีมอาบน้ำ ยี่ห้อ ซันซิล โดฟ ลักซ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนพบว่าที่บ้านเลขที่ 44/46 ม.2 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม มีการลักลอบผลิตและจำหน่าย จึงเข้าตรวจสอบจนพบแชมพูสระผมปลอม และอุปกรณ์การผลิตทั้งสารเคมี ขวดเก่าของแชมพูสระผมที่มีทั้งขวดที่ล้างทำความสะอาดแล้ว และขวดที่ยังไม่ได้ล้างทำความสะอาดจำนวนมาก ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำตัว และของกลางมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวน นางเสียงสังข์  หมื่นวงษ์ อายุ 42 ปี ให้การรับสารภาพว่า ลักลอบผลิตสินค้าปลอมประเภทแชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำมาเกือบ 2 ปีแล้ว โดยสารเคมีที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมนั้น มีหัวเชื้อสบู่ ผงฟอง เกลือ หัวน้ำหอม สีผสมอาหาร ซึ่งไปซื้อมาจากตลาดสำเพ็ง ส่วนขวดที่ใช้บรรจุจะไปรับซื้อมาจากร้านขายของเก่าอีกทีแล้วนำมาล้างทำความสะอาดก่อนที่จะแยกประเภทของสินค้าแต่ละชนิด เพื่อแยกสีแยกกลิ่นของผลิตภัณฑ์ที่ผสม  แล้วค่อยบรรจุลงขวดของผลิตภัณฑ์นั้นๆ และทำการแพค หรือหุ้มด้วยพลาสติกเป่าลมร้อนให้เรียบร้อยเหมือนกับเป็นแชมพูสระผมที่ส่งมาจากโรงงานจริง

จากนั้นก็จะนำไปขายที่ตามตลาดนัดในจังหวัดนครปฐมและเขตใกล้เคียงทั้ง ราชบุรีและสุพรรณบุรี บ้างทีมีร้านค้าบางร้านมารับสินค้าไปขาย โดยขายราคาขวดละ 79 บาท และ 59 บาท ส่วนสูตรผสมเรียนมาจากญาติของตน ที่เคยผลิตมาก่อน ในช่วงนั้นตนยังเป็นลูกจ้างอยู่ หลังจากที่ญาติถูกจับกุมไป    ตนจึงนำสูตรและส่วนผสมมาผลิตและบรรจุขายเองที่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาความผิดปลอมเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง หรือเครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ขอบคุณภาพจาก : newsmthai/showkhow

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์