จตุพร ออกตัวแรง!!ป้อง โอ๊ค ถูกใส่ร้ายไร้หลักฐาน!!

จตุพร ออกตัวแรง!!ป้อง โอ๊ค ถูกใส่ร้ายไร้หลักฐาน!!



2 พ.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายแพทย์เหวง โตจิราการ และนางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เดินทางมาเยี่ยม 8 ผู้ต้องขัง ทีมแอดมินเพจเฟซบุ๊กสร้างเนื้อหาโจมตีรัฐบาล คสช. และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังศาลทหารไม่อนุญาตให้ประกันตัว ตามที่พนักงานสอบสวนคัดค้าน เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง

ภายหลังการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังทั้ง 8 คน นายจตุพร กล่าวว่า การตั้งข้อกล่าวหากับ 8 คน ด้วยมาตรา 116 เป็นการตั้งข้อกล่าวหาเกินความเป็นจริง ถ้าได้ติดตามคำบรรยายฝากขัง เหตุผลเดียวที่เกี่ยวข้องคือการทำเพจล้อเลียนการเมือง แต่มาตรา 116 เป็นการสร้างความกระด้างกระเดืองเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครอง กรณีนี้จึงไม่เข้าข่าย ดังนั้นจึงอยากให้ท่านนายกฯ ใจกว้างเหมือนกับอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ให้คำแนะนำ เพราะถ้าไม่ต้องการให้มีใครมาวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ต้องการให้ใครล้อเลียน ง่ายนิดเดียวให้ท่านออกจากรัฐบาล แล้วกลับไปอยู่ที่บ้าน การเป็นบุคคลสาธารณะ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งการเมือง ไม่ว่าผู้นำประเทศไหน การล้อการเมืองเป็นเรื่องปกติ แต่ว่าในประเทศไทยขณะนี้ กลายเป็นว่านายกฯ ไทยไม่สามารถแตะต้องได้ ใครไปกระทบก็ต้องถูกมาตรา 116

นายจตุพร กล่าวต่อไปว่า ในการเขียนบรรยายคำฟ้องอ้างความสนิทสนมว่ามีความสนิทกับตน กับณัฐวุฒิ กับก่อแก้ว และโยงไปถึงสนิทกับนายพานทองแท้ ซึ่งเป็นเหตุให้นายพานทองแท้ นำเงินไปจ้างวานต่อนั้น เป็นการกล่าวหาที่ปราศจากหลักฐาน หลักฐานเดียวที่มีคือเชื่อมโยงแค่สนิทสนม

"การสร้างความกลัวให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน ท้ายที่สุดเขาไม่กลัว เมื่อเขาไม่กลัวเขาจะกล้า กล้าแล้วเขาจะเกลียด ฉะนั้นสิ่งที่ผู้ใต้บังคับบัญชาของ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังทำ จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ พัง อย่าคิดว่าการมีอำนาจจะทำได้ทุกเรื่อง เรือนจำที่ผมมา ขังได้ทุกฝ่าย วันนี้อาจจะขังฝ่ายหนึ่ง วันข้างหน้าก็อาจจะขังอีกฝ่ายหนึ่ง" นายจตุพร กล่าว



ขอบคุณที่มาจาก > >tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์