ผอ.สั่งปิด15วัน! ชิงช้าสวรรค์ สวนสนุกไดโนซอร์แพลนเน็ต

ผอ.สั่งปิด15วัน! ชิงช้าสวรรค์ สวนสนุกไดโนซอร์แพลนเน็ต

ผอ.เขตคลองเตย สั่งปิด15วัน "ชิงช้าสวรรค์" สวนสนุกไดโนซอร์แพลนเน็ต จี้ตรวจความปลอดภัย-หาผู้เชี่ยวชาญรับรองก่อนขอเปิดอีกครั้ง

จากกรณีไฟไหม้กระเช้าไดโนอาย บนชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ ที่ความสูงเท่ากับตึกประมาณ 5 ชั้น ภายในสวนสนุกไดโนซอร์ แพลนเน็ต ซ.สุขุมวิท 22 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. โชคดีไม่มีผู้ได้รับอันตราย หรือได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่ในกระเช้าดังกล่าว เพราะเป็นช่วงเวลาฝนตกผู้ประกอบการจึงหยุดให้บริการเพื่อความปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม นางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ได้เข้าตรวจสอบระบบความปลอดภัยของชิงช้าสวรรค์ภายใน ไดโนซอร์ แพลนเน็ต หลังเกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าว

นางอัจฉราวดี เปิดเผยว่า สำนักงานเขตคลองเตยได้ออกประกาศคำสั่ง ให้ปิดพื้นที่บริเวณชิงช้าสวรรค์ที่เกิดเหตุไว้เป็นพื้นที่ห้ามเข้าและห้ามใช้อาคาร เพื่อให้ทางเจ้าของพื้นที่ทำการตรวจสอบระบบความปลอดภัย ร่วมกับสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร และหลังจากนั้นให้นำหนังสือรับรองจากผู้เชี่ยวชาญที่เชื่อถือได้ มาแสดงต่อทางสำนักงานเขตคลองเตยก่อน จึงจะได้รับอนุญาตให้เปิดใช้บริการได้ตามปกติ ทั้งนี้ทางเขตได้ให้เวลาเจ้าของพื้นที่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

"จากการสอบถามเบื้องต้น คาดว่า สาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่อื่นของสวนสนุกไดโนซอร์ แพลนเน็ต ซึ่งเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับไดโนเสาร์ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เพราะเราได้สั่งปิดพื้นที่เฉพาะชิงช้าสวรรค์เท่านั้น เพื่อความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียด ถ้าสมบูรณ์มีความปลอดภัยดีแล้วจึงจะอนุญาตให้เปิดบริการต่อไป

ขอขอบคุณ www.bangkokbiznews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์