Dream World ชี้แจงเรื่องเครื่องเล่นสกายโคสเตอร์ติดค้างสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าดับ

Dream World ชี้แจงเรื่องเครื่องเล่นสกายโคสเตอร์ติดค้างสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าดับ

กรณีเครื่องเล่นสกายโคสเตอร์ติดค้าง เมื่อปล่อยจากสถานี และไปหยุดค้างที่รางระบบส่งกำลังที่จะดึงตัวรถไฟเหาะขึ้นจุดสูงสุดจากกรณีไฟฟ้าดับนั้น เป็นกรณีที่ "สามารถเกิดขึ้นได้กับสวนสนุกทุกแห่งทั่วโลก" เพราะเป็นปัจจัยภายนอกที่ไม่สามารถควบคุมได้
วันนี้ (30/04/59) เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างย่านรังสิตใต้ และธัญบุรี ส่งผลให้สวนสนุกดรีมเวิลด์ก็ได้รับผลกระทบนี้เช่นเดียวกับสถานประกอบการอื่นๆที่อยู่ย่านเดียวกัน
การติดค้างดังกล่าว เป็นการติดค้างจากระบบไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดับ ไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของอุปกรณ์ หรือระบบ ซึ่งการติดค้างนี้ไม่มีปัญหาเรื่องความปลอดภัย เพราะตัวเครื่องเล่นมีระบบกันถอย หรือที่เรียกว่า Anti Rollback ส่งผลให้เครื่องเล่นไม่มีทางไหลกลับลงมา นอกจากนี้ทางสวนสนุกดรีมเวิลด์ได้มีการซักซ้อมเพื่อรองรับสถานการณ์เช่นนี้เป็นประจำอยู่แล้ว ว่าหากเกิดกรณีไฟฟ้าดับ และเครื่องเล่นติดค้างลักษณะนี้ เราจะดำเนินการคือ
- แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าเครื่องเล่นติดค้างจากสาเหตุใด ถ้าลูกค้าสามารถรอได้ เราสามารถจ่ายระบบไฟฟ้าสำรองมาได้ในเวลา 5-8นาที และเครื่องเล่นจะสามารถเปิดต่อไปได้ตามปกติหรือ 
แจ้งให้ลูกค้าทราบ ถ้าลูกค้ากลัว กังวลหรือไม่อยากรอ เราสามารถปลดก้านล็อคบ่า และให้ลูกค้าเดินลงบันไดกลับมาด้างล่างได้
ซึ่งกรณีที่ติดค้าง วันนี้พนักงานคุมเครื่องเล่นได้ใช้แนวทางที่ 2 ซึ่งก็เป็นขั้นตอนปกติที่เราซักซ้อมกันเป็นประจำอยู่แล้ว
และขอเรียนให้ทราบเพิ่มเติมว่า ถึงแม้จะเกิดไฟฟ้าดับเมื่อปล่อยขบวนสกายโคสเตอร์ไหลลงไปแล้ว ตัวเครื่องเล่นก็จะสามารถไหลกลับเข้าสถานีได้โดยไม่เกิดอันตรายใดๆ เพราะระบบเบรค ยังสามารถทำงานได้ปกติ
จึงชี้แจงมาเพื่อให้ทราบสาเหตุและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง 
ปล.สกายโคสเตอร์ไม่ใช่รถไฟเหาะตีลังกา

ที่มาเพจ Dream World

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์