เศร้า!!ทารกแฝดมีหัวเดียวแต่สองร่าง มีชีวิตอยู่ได้แค่6นาที

เศร้า!!ทารกแฝดมีหัวเดียวแต่สองร่าง มีชีวิตอยู่ได้แค่6นาที



สื่อข่าวต่างประเทศได้มีการเปิดเผยภาพที่เห็นแล้วชวนเศร้าใจเป็นที่สุดเมื่อคุณแม่ชาวอินเดียให้กำเนิดทารกแฝดติดกันหรือแฝดสยาม ที่พบได้ยากเนื่องจากทารกทั้งสองมีหัวใจ แขน และขาแยกจากกัน แต่มีเพียงศีรษะและใบหน้าเดียวเท่านั้น โดยร่างกายติดกันตั้งแต่ช่วงอกขึ้นไป และเด็กมีชีวิตอยู่ได้เพียง 6 นาทีเท่านั้น

ทารกคู่นี้ได้กำเนิดด้วยวิธีการผ่าคลอดที่โรงพยาบาลในเมืองราชคต รัฐคุชราต เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา น้ำหนักรวม 1,077 กรัม โดยทราบว่าลูกเป็นทารกแฝดติดกัน เมื่ออัลตราซาวด์เป็นครั้งแรกขณะอายุครรภ์ 7 เดือนแล้ว และได้รับแจ้งจากแพทย์ในตอนนั้นว่าลูกของเธอคงไม่อาจรอดชีวิตได้นานนัก

หมอผู้ผ่าตัดคลอด เผยว่าทางโรงพยาบาลทราบว่าเด็กไม่มีโอกาสรอด และก็เตรียมใจสำหรับการเสียชีวิตของทารก การผ่าตัดแยกสมองเป็นไปไม่ได้ โรงพยาบาลของเราก่อตั้งมานาน 140 ปี แต่พบเห็นเคสทารกแฝดติดกันเพียง 3-4 ครั้งเท่านั้น โดยเคสนี้ถือว่าช็อกยิ่งขึ้นไปอีกเพราะพบได้ยากมากในอินเดีย โอกาสเกิด 1 ใน 1,000,000 เท่านั้น

สำหรับ อาการผิดปกติลักษณะนี้สามารถตรวจพบได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 3 เดือน แต่ด้วยความขัดสนด้านการเงิน คุณแม่รายนี้จึงไม่ได้พบแพทย์แต่เนิ่น ๆ และมาทราบเอาตอนอายุครรภ์มากแล้ว โดยเธอได้รับอนุญาตออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านได้เมื่อวันที่ 26 เม.ย.

ส่วนร่างของทารกแฝด เธอและสามีได้ตัดสินใจมอบให้แก่ทางโรงพยาบาลเพื่อเป็นประโยชน์แก่การศึกษาทางการแพทย์ต่อไป


เศร้า!!ทารกแฝดมีหัวเดียวแต่สองร่าง มีชีวิตอยู่ได้แค่6นาที


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์