ส.บอล ตั้งคณะกรรมการฟ้องดำเนินคดี ชุดบังยี ปปง.เข้าตรวจสอบทุจริตด้วย

ส.บอล ตั้งคณะกรรมการฟ้องดำเนินคดี ชุดบังยี ปปง.เข้าตรวจสอบทุจริตด้วย

หลังจากที่กรรมการบริหาร สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชุดเก่าในชุดของวรวีร์ มะกูดี ได้มีการค้างชำระในหลายๆ รายการทั้งหนี้ของโรงแรมและบริษัทเอเยนต์ซี่ รวมถึงค้างจ่ายภาษี ซึ่งรวมเป็นเงินมากถึง 140-150 ล้านบาท และยังพบพิรุธในบัญชีเงินฝากของสมาคมที่มีการเบิกโดยไม่รู้นำไปใช้อะไร และเงินค่าลิขสิทธิ์รวมถึงเงินผู้สนับสนุนต่างๆ ก็หายไปเช่นกัน

ล่า สุดพล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เผยว่าตอนนี้ ทางสมาคมได้ดำเนินการตรวจสอบบัญชีทั้งหมดของสมาคมกีฬาฟุตบอล ในยุคสมัยของนายวรวีร์ มะกูดี ซึ่งกำลังจะได้ผลการตรวจสอบภายในเดือนเมษายนนี้

และเมื่อมีการตรวจ สอบเสร็จทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อยืนฟ้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ได้มีการแจ้งให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้ามาช่วยตรวจสอบร่วมด้วยแล้ว

"เบื้องต้นทราบว่ามีเงินเข้า-ออก ไม่ถูกต้องหลายรายการ ขณะเดียวกัน โรงแรมต่างๆ ที่ผู้บริหารสมาคมชุดก่อนไปใช้ ก็ได้มาทวงถามถึงเงินที่ค้างจ่าย บางโรงแรมมีค้างอยู่ 2 ล้านกว่าบาท รวมทั้งบริษัทเอเยนต์ซี่ ที่ออกตั๋วเครื่องบินให้ ก็มาถามถึงเช่นกัน มูลค่าราว 7 ล้านบาท ตนไม่เข้าใจว่า ทำไมโรงแรมหรือบริษัทเหล่านี้ ถึงปล่อยให้หนี้สินพอกพูน และค้างเนิ่นนาน แล้วเพิ่งมาถามถึงผู้บริหารชุดปัจจุบัน ซึ่งต้องไปสอบถามกับผู้บริหารชุดเก่าว่าทำไมจึงไม่จ่ายให้เรียบร้อย"

"ส่วน เรื่องหนี้สินของกรมสรรพากรนั้น สมาคมฯ ต้องแบกรับภาระชำระหนี้แทน โดยตอนนี้มียอดที่ต้องชำระอยู่ 1.4 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 100 กว่าล้านบาท ก็ต้องรอข้อมูลจากสรรพากร โดยรวมแล้ว หนี้สินของสมาคมฯ ตอนนี้ราวๆ 140-150 ล้านบาท"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์