ผิดนัดธัมมชโย ยังไม่มาพบดีเอสไอ รับทราบข้อกล่าวหา คดีฟอกเงิน

ผิดนัดธัมมชโย ยังไม่มาพบดีเอสไอ รับทราบข้อกล่าวหา คดีฟอกเงิน

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ต้องเดินทางมารับทราบข้อหาในความผิดฐาน สมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร จากกรณีการรับเช็คบริจาคจาก นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้ต้องหายักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำนวน 22 ฉบับ คิดเป็นมูลค่ารวมมากกว่า 2,000 ล้านบาท ตามหมายเรียกของดีเอสไอ หลังเคยขอเลื่อนนัดไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย ได้ส่งหนังสือขอเลื่อนนัดเข้ารับทราบข้อหาของ พระธัมมชโย เป็นครั้งที่ 2 โดยอ้างว่า พระธัมมชโย ติดศาสนกิจ ไม่สะดวกเข้ารับทราบข้อหาตามกำหนดนัด แต่จะขอเลื่อนไปช่วงปลายเดือน พ.ค. แต่จากการประชุมร่วมของพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการ เห็นตรงกันว่าไม่มีเหตุอันควรให้เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาไปอีก จึงแจ้งให้ พระธัมมชโย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามกำหนดนัดเดิมคือวันนี้ เวลา 09.00 น.

เมื่อถึงเวลา 09.00 น. ได้มีตัวแทนทีมทนายจากวัดพระธรรมกาย เดินทางมาที่ดีเอสไอ ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึง ก็ใช้เวลาอยู่ด้านล่างไม่ถึง 5 นาที ก่อนขึ้นไปพบพนักงานสอบสวน โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หลังจากพบพนักงานสอบสวนเป็นเวลาประมาณ 30 นาที ตัวแทนทนายคนดังกล่าว ได้รีบเดินทางออกจากดีเอสไอ โดยปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระบุเพียงสั้นๆ ว่าที่เดินทางมาวันนี้ก็เป็นเรื่องของคดีส่วนตัว แต่ไม่ระบุว่าเป็นคดีใด พร้อมทั้งบอกว่า ทางวัดพระธรรมกายคงส่งทนายมา 

อย่างไรก็ดี หากวันนี้ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่มารับทราบข้อกล่าวหากับดีเอสไอ ทางคณะพนักงานสอบสวนจะหารือร่วมกันเพื่อหาแนวทางดำเนินการต่อไป ซึ่งแม้ทีมทนายจะกลับไปแล้ว แต่ขณะนี้ทางสื่อมวลชนก็ยังคงปักหลักเฝ้ารอ เพื่อดูว่าในที่สุดแล้ววันนี้ พระธัมมชโย จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเองหรือไม่

ขอขอบคุณ www.thairath.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์