รฟม.เปิดให้นั่งฟรี 3 เดือน รถไฟฟ้าสายสีม่วง ก่อนเปิดเป็นทางการ 12 ส.ค.

รฟม.เปิดให้นั่งฟรี 3 เดือน รถไฟฟ้าสายสีม่วง ก่อนเปิดเป็นทางการ 12 ส.ค.

รฟม. เปิดทดลองนั่งฟรีรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่ - เตาปูน พ.ค. - ก.ค. นี้  ก่อนเปิดบริการเป็นทางการ 12 ส.ค. ยอมรับเดินรถเชื่อมต่อสถานีเตาปูน - บางซื่อ ได้กลางปี 60

นายพีระยุทธ  สิงห์พัฒนากุล  ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เปิดเผยว่า เดือนพฤษภาคม - กรกฎาคมนี้  รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ - เตาปูน  จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้ฟรี ช่วงเช้าเวลา 07.00 - 09.00 น.  และช่วงเย็น 16.00 -18.00 น.  เพื่อทดสอบระบบเสมือนจริง  ก่อนเปิดให้บริการเป็นทางการ 12 สิงหาคมนี้  อัตราค่าโดยสาร 16 - 42 บาท  คาดมีผู้ใช้บริการ 150,000 เที่ยวคนต่อวัน 

การเปิดให้บริการสายสีม่วง จะยังไม่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดินที่สถานีบางซื่อ จนกว่าจะติดตั้งระบบแล้วเสร็จ คาดใช้เวลา 15 เดือน หรือภายในกรกฎาคมปีหน้า (60) ขึ้นอยู่กับการเซ็นสัญญากับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ บีอีเอ็ม ด้วย     

ระหว่างนี้ จะขอความร่วมมือ ขสมก. นำรถเมล์มาวิ่งเป็นระบบรถเวียน รับ-ส่งสถานีเตาปูนและสถานีบางซื่อ  และขอให้ รฟท. นำรถดีเซลราง มาวิ่งบนรางรถไฟสายสีแดง บางซื่อ-ตลิ่งชัน  รับส่งผู้โดยสารจากสถานีบางซ่อนที่เชื่อมกับสายสีม่วง ไปยังสถานีบางซื่อ ไปก่อน

ขอขอบคุณ news.voicetv.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์