โซเชียลทำพิษ!!หนุ่มเข้าช่วย ด.ญ.รถล้ม แต่ถูกแชร์มั่วว่าเป็นกู้ภัยหื่น!!

โซเชียลทำพิษ!!หนุ่มเข้าช่วย ด.ญ.รถล้ม แต่ถูกแชร์มั่วว่าเป็นกู้ภัยหื่น!!


จากกรณีเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมานั้นได้อุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้มจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บ ขาหัก ซึ่งหลังจากเกิดได้มีผู้พบเห็นเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อโปโลสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาว เป็นผู้เข้าไปช่วยเหลือเป็นคนแรก ๆ และเป็นผู้โทรศัพท์แจ้งไปยังญาติของเด็กให้ทราบถึงอุบัติเหตุให้เกิดขึ้น แต่เรื่องราวกลับใหญ่โต เมื่อมีการนำภาพขณะทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเด็กหญิง ลงในเฟสบุ๊ก จนมีการเผยแพร่ไปเพจต่างในด้านลบ ซึ่งมีหลายที่ระบุว่าผู้ที่ช่วยเหลือเป็นอาสาสมัครกู้ภัย บางที่ก็ยังระบุว่าเป็นกู้ภัยหื่น

โดยภาพที่เป็นต้นเรื่องนั้น ชายคนดังกล่าวกำลังพยุงและประคองเด็กหญิง ไว้ลักษณะให้พิงกับตนเอง โดยใช้มือซ้ายกดโทรศัพท์ ส่วนมือขวาประคองในลักษณะฝ่ามืออยู่ที่บริเวณข้างหน้าอกของเด็กหญิง ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชี่ยลอย่างรุนแรง ว่า ฉวยโอกาส มีการใช้คำว่าอาสาสมัครกู้ภัยหื่น ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่จังหวัดอ่างทองต่าง มึนงงไปตาม ๆ กัน เนื่องจากชายคนดังกล่าวนั้น ไม่มีใครทราบว่าเป็นใคร และไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยใน จ.อ่างทอง จนทำให้ทางสมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง โดยนายมณเทียร อ่อนสกุล นายกสมาคมฯ ได้เข้าลงบันทึกประจำวันว่าชายคนดังกล่าว ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยของสมาคมฯ

ต่อมาล่าสุดติดต่อชายคนดังกล่าวได้แล้ว ทราบชื่อ คือ นายสุรชัย เฉลยวรรณ อายุ 35 ปี จ.อ่างทอง โดยนายสุรชัย ได้กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายเมี่ยงปลาอยู่ที่หน้าบ้านตัวเอง วันเกิดเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน มุ่งหน้าไปซื้อปลาที่ตลาด ระหว่างทางพบเด็กหญิงประสบอุบัติเหตุรถล้ม ตนจึงจอดรถและเข้าไปช่วยเหลือโดยมีผู้หญิงเข้ามาช่วยอีก 1 คน ซึ่งช่วงนั้นอากาศกำลังร้อนระอุ จึงรีบเข้าไปช่วยประคองเด็กเข้าข้างทาง ซึ่งช่วงนั้นเด็กหญิงบี กำลังใช้โทรศัพท์อยู่ ตนยังถามเด็ก ว่าโทรบอกพ่อแม่หรือยัง เด็กหญิงบี บอกว่าโทรศัพท์โทรออกไม่ได้ หมดโปรอยู่ จึงขอเบอร์ญาติและโทรศัพท์ติดต่อญาติให้ ซึ่งมือหนึ่งก็โทรศัพท์ อีกมือก็ประคองเด็กไว้ จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ก็ช่วยกันปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล

"จากนั้นมาตนก็ไม่ได้รู้ข่าวสารอะไรเลย เพราะตนไม่ได้เล่นโซเชี่ยล จนกระทั่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา มีข่าวออกและเพื่อนบ้านนำข้อความทางโซเชี่ยลมาให้ตนดู บอกเลยว่ารู้สึกเสียใจมาก เสียความรู้สึก ครั้งต่อไปหากเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่อยากจะเข้าไปช่วยใครแล้ว ขอยืนยันเลยว่า ไม่ได้ไปจับหน้าอกเด็ก แต่สงสารเด็กที่ประสบอุบัติเหตุแล้วยังไม่มีใครเข้าไปช่วย จึงเข้าไปช่วย จะปล่อยให้เด็กนอนอยู่กลางถนนที่กำลังร้อนอย่างนั้นหรืออย่างไร ก็จำเป็นต้องประคองไว้ ขนาดรองเท้าตนยังถอดให้เด็กรองนั่ง เพราะพื้นถนนร้อนมาก ซึ่งตอนนี้กำลังปรึกษาพี่ซึ่งเป็นทนาย จะดำเนินการฟ้องร้องเพจ เว็บไซต์ หรือบุคคลที่กล่าวหาให้ตนเสียหาย"


โซเชียลทำพิษ!!หนุ่มเข้าช่วย ด.ญ.รถล้ม แต่ถูกแชร์มั่วว่าเป็นกู้ภัยหื่น!!


โซเชียลทำพิษ!!หนุ่มเข้าช่วย ด.ญ.รถล้ม แต่ถูกแชร์มั่วว่าเป็นกู้ภัยหื่น!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์