ติดอันดับโลกแล้ว! ไทยติดท็อปเทนเมืองที่ร้อนสุดในโลกที่จังหวัดนี้ ร้อนอะไรเบอร์นั้น

ติดอันดับโลกแล้ว! ไทยติดท็อปเทนเมืองที่ร้อนสุดในโลกที่จังหวัดนี้ ร้อนอะไรเบอร์นั้น

กรุงเอ็นจาเมนา เมืองหลวงของสาธารณรัฐชาด ร้อนสุดในโลก หลังอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 48.3 องศาเซลเซียส ขณะที่จังหวัดสุโขทัย ของประเทศไทย ติดอันดับ 10  เมืองที่ร้อนที่สุด ด้วยอุณหภูมิสูงถึง 44  องศาเซลเซียส
 
เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ eldoradocountyweather.com ได้ทำการรวบรวมข้อมูลอุณหภูมิจากเมืองต่าง ๆ ในโลก ระบุว่า เมืองที่ร้อนจัดที่สุดในโลก คือ กรุง Bhubaneswar อินเดียว ซึ่งมีอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 45.8 สูงกว่าไทยนิดเดียว  องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่วัดได้เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา 

ติดอันดับโลกแล้ว! ไทยติดท็อปเทนเมืองที่ร้อนสุดในโลกที่จังหวัดนี้ ร้อนอะไรเบอร์นั้น

จากการรายงานสภาพอากาศโดย El Dorado Weather ซึ่งจัดอันดับประเทศที่มีอุณหภูมิสูงที่สุด และ ต่ำที่สุด ซึ่งจากการจัดอันดับดังกล่าว มี 3 จังหวัดในประเทศไทย ที่ติดอันดับ เมืองที่มีอากาศร้อนที่สุดในโลก ได้แก่

  อันดับ 10 สุโขทัย (44 องศา)

 อันดับ 12 เถิน จ.ลำปาง (43.8 องศา)

 อันดับ 14 กาญจนบุรี (43.5 องศา)

โดยประเทศที่ครองแชมป์ ได้แก่หลายเมืองใน อินเดีย ตามมาด้วย ไนเจอร์ และไทย ตามลำดับ

ในช่วงวันที่ 18-21 เมษายน 2559 บริเวณด้านตะวันออกของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ขอให้ประชาชนในบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ตราด ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี ระมัดระวังจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง ทั้งนี้เนื่องจาก ความแตกต่างของมวลอากาศ โดยในช่วงวันที่ 18-21 เมษายน 2559 ความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ซึ่งเป็นอากาศเย็นจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือด้านตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ซึ่งในบริเวณดังกล่าวนี้มีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่อยู่ก่อนแล้ว

ที่มา  www.eldoradocountyweather.com

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  www.siamupdate.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์