ตร.เตรียมเพิ่มข้อหาเน วัดดาว ขณะที่คนใกล้ชิดยืนยันไม่ได้ยินเสียงปืน

ตร.เตรียมเพิ่มข้อหาเน วัดดาว ขณะที่คนใกล้ชิดยืนยันไม่ได้ยินเสียงปืน

กรณีที่ เน วัดดาว หรือ นายมัครินทร์ พุ่มสะอาด ผู้มีชื่อเสียงในสังคมออนไลน์ ถ่ายทอดสดเหตุการณ์ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊คตัดพ้อปัญหารุมเร้า แล้วใช้ปืนยิงขมับตัวเอง โดยพบว่ามีผู้ติดตามถึง 1 ล้าน 2 แสนคน ซึ่งต่อมามีการลบโพสต์ออกไป และมีการยืนยันในเวลาต่อมาว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงโดยมีการนำตัวเน วัดดาวไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช จากนั้นได้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลมนารมย์ ภายในซอยสุขุมวิท 70/3


พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการติดตามสำนวนคดีที่ สน.บางยี่ขัน และลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของเน วัดดาว ไม่พบร่องรอยวิถีกระสุน ไม่พบปืน และไม่พบใบอนุญาตเช่นกัน อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานกลางมาตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง แต่ในขณะนี้เชื่อว่า ไม่น่าจะมีการยิงปืน เพราะจากการสอบถามญาติพี่น้อง รวมถึงย่าของเน วัดดาว ที่พบเห็นเหตุการณ์คนแรก ก็ยืนยันว่า ไม่ได้ยินเสียงปืน ทั้งยังไม่ทราบสาเหตุที่นั้น โดยย่าของเน วัดดาว ยืนยันด้วยว่าเขาไม่มีอาการทางจิตหรือประสาทมาก่อน


ทั้งนี้ หากผลการสืบสวนสอบสวน ไม่ปรากฏว่ามีการใช้ปืนในการก่อเหตุ ก็จะต้องดำเนินคดีในส่วนของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 ในข้อหาที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ อันจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากมีการใช้อาวุธปืนจริง ก็จะต้องเพิ่มข้อหาในส่วนของ พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน 2490 มาตรา 7 ที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 1 ปีถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 20,000 บาท รวมถึงข้อหาในกรณียิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นความผิดลหุโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


โดยในวันนี้ ตำรวจจะออกหมายเรียก เน วัดดาว และผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ มาพบเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม และสรุปสำนวนคดีโดยเร็วที่สุด


นอกจากนี้ ยังฝากเตือนผู้ที่เผยแพร่ หรือแชร์คลิปที่จะสร้างความตื่นตระหนกให้กับสังคมวงกว้างว่าอาจจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับด้วยเช่นกัน

 


รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังเปิดเผยถึงกรณีมีกลุ่มคนรุมทำร้ายกันต์-อลงกต ชันแสง อดีตนักฟุตบอลสโมสรยาสูบ เอฟซี 2015 เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 12 เมษายน 2559 ที่หมู่บ้านเศรษฐกิจ ซอยเพชรเกษม 102 ซึ่งการสืบสวนสอบสวนคดี มีความคืบหน้า ทราบว่าผู้ตายไม่เกี่ยวข้องกับผู้ที่มาทำร้าย แต่เพราะมีการทะเลาะวิวาทในบริเวณใกล้เคียง จึงอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด และแม้ว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจะไม่ชัดเจน แต่ก็เป็นหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่จะต้องพิสูจน์ทราบให้สำเร็จ และรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบเบาะแสของผู้ที่ก่อเหตุแล้ว ซึ่งก็คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีความกระจ่างในคดีนี้อย่างแน่นอน

 


...

 

ขอขอบคุณ http://www.js100.com/
ผสข.สมจิตร์ พูลสุข


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์