สจ๊วต แนะ อย่าถอด สายรัดเข็มขัด เลี่ยงเหตุตกหลุมอากาศ

สจ๊วต แนะ อย่าถอด สายรัดเข็มขัด เลี่ยงเหตุตกหลุมอากาศ

การบินไทย แจง เหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ด้านสจ๊วต แนะ รัดเข็มขัดตลอดเวลาจนกว่าเครื่องลงจอดสนิท 

จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก Kru P'Birth ได้เล่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 59 หลังเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศระหว่างการเดินทางของการบินไทย เที่ยวบิน TG434 จาการ์ต้า-กรุงเทพ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 เป็นชายชาวตะวันออกกลาง เนื่องจากไม่ได้คาดสายรัดเข็มขัดความปลอดภัย หรือ Belt ทำให้ลอยไปกระทบกับเพดาน ได้รับบาดศรีษะแตก และมีสจ๊วตอีก 1 รายที่ได้รับบาดเจ็บ 

สจ๊วต แนะ อย่าถอด สายรัดเข็มขัด เลี่ยงเหตุตกหลุมอากาศ

ทั้งนี้สมาชิกเฟซบุ๊ก  Kru P'Birth ซึ่งมีตำแหน่งเป็นสจ๊วตของสายการบินไทย ได้ให้คำแนะนำว่า ควรรัดสายเข็มขัดตลอดเวลา จนเครื่องบินจอดสนิท เนื่องจากไม่สามารถคาดการณ์สภาพอากาศแปรปวนฉับพลันได้ ถึงแม้ว่าเครื่องบินจะแตะพื้นแล้วอาจมีการเบรคกระทันหัน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บเหมือนกรณีดังกล่าวได้

อย่างไรก็นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุสุดวิสัยเครื่องบินประสบสภาพอากาศแปรปรวน (Air Turbulence) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยตามที่ได้รับรายงานจำนวน 6 คน ได้แก่ ผู้โดยสาร 1 คน และลูกเรือจำนวน 5 คน ทั้งนี้ พนักงานการบินไทยฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เร่งดูแลและนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้โดยสารอื่นๆ ได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างดีผ่านตามเส้นทางปกติ ต้องขออภัยต่อผู้โดยสารในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบริษัทฯ ได้ดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลผู้โดยสารและพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน และเมื่อแพทย์ตรวจร่างกายแล้ว ได้อนุญาตให้ผู้ได้รับบาดเจ็บกลับบ้านได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.59)

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Kru P'Birth

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์