“พิชญ์”ประธานแจส เปิดใจครั้งแรกหลังทิ้ง 4G

“พิชญ์”ประธานแจส เปิดใจครั้งแรกหลังทิ้ง 4G


นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดใจครั้งแรกหลังทิ้งใบอนุญาต 4G ว่า ตั้งใจลงแข่งประมูลจริง ตั้งงบไว้ 80,000 ล้านบาท รู้อยู่แล้วว่าราคาประมูลต้องสูง แข่งขันรุนแรง

เมื่อชนะประมูล ได้คุยกับ ธ.กรุงเทพ และ บริษัทหัวเหว่ย แต่ติดปัญหาเรื่องเดียว คือ ตนเองต้องทำประกันส่วนตัว และต้องให้ นาย อดิศัย โพธารามิก คุณพ่อ ทำประกันส่วนตัวด้วย จึงเป็นเงื่อนไขที่ยอมรับไม่ได้ อีกทั้งเป็นการบอกช่วงกลางเดือน มกราคม จึงจบการเจราจากับ ธ.กรุงเทพ


จากนั้นตนได้เจรจากับ ธ. ICBC ว่าถ้าได้ผู้ร่วมทุนจากจีน ก็จะพิจารณาให้ ตอนนั้น คุยกับ 4 บริษัท คือ ZTE เสนอ Cerico นอกจากนี้ ได้มีการเจรจากับ Sharing mobile group co.ltd., china unicom , China telecom มีบริษัทที่เป็นกองทุนที่ ICBC แนะนำพร้อมลงทุน 30,000 ล้านบาท โดยจะถือหุ้น 49% ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ดี แต่ไม่สามารถทำกระบวนการได้ทัน วันที่ 21 มีนาคม ทำได้เร็วที่สุดกลางเมษายน จึงไม่สามารถจ่ายเงินได้

ส่วนเรื่องจ่ายปันผล ซื้อหุ้นคืน และลงทุน 4G ยืนยัน ทำได้ เพราะปันผล กับซื้อหุ้นคืน เป็นเรื่องของจัสมินฯ ที่มีกำไร และมองว่า เรื่อง 4G หากทำได้ ก็จะเป็นผลดีกับผู้ถือหุ้น

นายพิชญ์ ยืนยันว่า ได้ดำเนินการแบบตรงไปตรงมา คำนึงผลประโยชน์ผู้ถือหุ้น และยังจะรุกธุรกิจบรอดแบรนด์ต่อ แต่คงยังไม่ใช่ธุรกิจมือถือ เหตุผลที่ไม่บอก กสทช. เพราะยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนกับการเจรจาหาผู้ร่วมทุน

ผู้บริหารแจส ยังเปิดเผยอีกว่า ตนลุ้นจนถึงนาทีสุดท้าย และมองว่าเป็นเหตุผลทางธุรกิจ เพราะเตรียมแถลงข่าวแล้ว แต่ติดปัญหาเรื่อง ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย H จึงต้องยกเลิกการแถลง และไปชี้แจง ตลท.แทน ทั้งนี้ เชื่อ กสทช.ตัดสินตามข้อเท็จจริง ยืนยันไม่ได้ปั่นราคาให้สูงเกินจริง

ขอบคุณที่มา > > morning-news.bectero

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์