บ้านประชารัฐคิดค่าเช่า4พัน/เดือน

บ้านประชารัฐคิดค่าเช่า4พัน/เดือน

กรมธนารักษ์เตรียมเสนอครม.เคาะลงทุนโครงการบ้านประชารัฐ ให้คนมีรายได้ไม่เกิน 2 หมื่นบาทต่อเดือนได้สิทธิ์เช่าก่อน ปล่อยเช่าสั้นแค่ 5 ปี เฉลี่ยเดือนละไม่เกิน 4 พันบาท

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า โครงการบ้านประ ชารัฐที่ดำเนินการโดยกรม ธนารักษ์ เตรียมเสนอแนว ทางการดำเนินโครงการให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พิจารณา คาดว่าอย่างเร็วสามารถนำเข้าที่ประชุม ครม.ได้ทันวันพรุ่งนี้(5 เม.ย.)

โดยเบื้องต้นบ้านประ ชารัฐของกรมธนารักษ์จะสร้างในพื้นที่ 6 แปลง มีแปลง ที่วัดไผ่ตัน เป็นโครงการนำร่องแห่งแรก ที่จะสร้างในรูปแบบอพาร์ตเมนต์ให้เช่าระยะสั้นไม่เกิน 5 ปี ทั้งนี้ได้กำหนดเงื่อนไขคนที่จะได้สิทธิ์บ้านประชารัฐของกรมธนารักษ์ต้องมีรายได้ขั้นต่ำไม่เกิน 2 หมื่นบาทต่อเดือน แบ่งระยะเวลาการเช่าเป็น 5 ปี เฉพาะในพื้นที่โครงการในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นทำเลที่มีความต้องการพักอาศัยสูง ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดจะให้สิทธิ์เช่าได้ยาวถึง 30 ปี คาดว่าสำหรับที่พักอาศัยที่มีราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ค่าเช่าสูงสุด ต้องไม่เกิน 4 พันบาทต่อเดือน

สำหรับที่ดิน 6 แปลงที่จะเสนอ ได้แก่ ที่ราชพัสดุ บริเวณวัดไผ่ตัน ถนนพหลโย ธิน // โรงกษาปณ์เก่า ถนนประดิพัทธ์ // ที่ราชพัสดุ จังหวัดนเชียงใหม่ เนื้อที่ 9 ไร่ // ที่ราชพัสดุ จังหวัดเพชรบุรี เนื้อที่ 2 แปลง และที่ราชพัสดุ จังหวัดเชียงราย ซึ่งขั้นต้นคาดว่าจะสามารถก่อสร้างบ้านเพื่อผู้มีรายได้น้อย ประมาณ 3,400 ยูนิต

ขณะที่แนวทางก่อสร้างมีหลายรูปแบบ เช่น ให้จ้างเอกชนรับเหมาก่อสร้างโครงการ หรือให้เอกชนเป็นผู้ลงทุนและบริหารโครงการ หรือให้เอกชนสร้างแล้วให้ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ เป็นผู้บริหารโครงการ และอาจจะขยับราคาก่อสร้างไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อยูนิต


ที่มา http://www.moneychannel.co.th/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์