รวบหนุ่ม-สาวถอดหมุดรางรถไฟขายหวิดทำรถตกราง

ตำรวจโคราชรวบ 2 หนุ่มสาวคู่รัก ริเป็นโจร

แอบไปพรอดรักกันข้างทางรถไฟ เหลือบไปเห็นเหล็กหมุดรางรถไฟ จึงใช้ก้อนหินทุบไปขาย เห็นได้ราคาดีกลับมาขโมยอีก ตำรวจตามไปพบเข้าจับกุมกลับใช้ค้อนทุบขาเจ้าหน้าที่ถึงกระดูกแตก


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 ก.ค.

พ.ต.อ. พรเทพ เพชรคง ผกก.สูงเนิน จ.นครราชสีมา พร้อมพวกร่วมกันกันแถลงข่าว จับกุมแก๊งลักถอดเหล็กหมุดยึดทางรถไฟ ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือ น.ส.นิตยา(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี อยู่ที่ ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา และนายธวัชชัย สร้อยสูงเนิน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 9 ต.กุดน้อย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้พร้อมของกลางเหล็กหมุดยึดรางรถไฟจำนวน 131 ตัว ค้อนปอนด์ 1 อัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อไทเกอร์สีเหลืองคาดน้ำเงิน ทะเบียน คงท 866 นครราชสีมา 1 คัน
 

โดยเมื่อกลางดึกวันที่ 27 ก.ค.

ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.อ.สูงเนิน นำโดย พ.ต.ท.สกนธ์ ทองอินจันทร์ สว.สส.สภ.อ.สูงเนิน พ.ต.ท. อภิวัชร์ นาทอง รอง ผกก.สส.พ.ต.ต. ณัฐภัทร เชื้อเดช สวป.นำกำลังเข้าปิดล้อมป่าทึบข้างทางรถไฟบริเวณแยกบ้านนาตาโครก หมู่ 7 ต.โคราช อ.สูงเนิน หลังสืบทราบว่ามีคนร้ายลักลอบถอดเหล็กหมุดยึดรางรถไฟ

พบผู้ต้องหาทั้งสองคนกำลัง ใช้ค้อนปอนด์ขนาดใหญ่ทุบหมุดยึดรางรถไฟอยู่เสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม แต่ในขณะที่ ด.ต. ถนอม สิทธิขุนทด ผบ.หมู่งานสืบสวน เข้าจับกุมคนร้ายอยู่นั้น เกิดพลาดท้าถูกคนร้ายใช้ค้อน ทุบเข้าที่ขาจนกระดูกแตกเลือดสาด จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหนีเข้าไปในป่าทึบข้างทางรถไฟ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังปิดล้อมและค้นหาตลอดทั้งคืนจนกระทั้งรุ่งเช้าพบผู้ต้องหาทั้ง 2 ซุกซ่อนตัวอยู่ที่กองขยะ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน
 
จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าเป็นแฟนกัน

มีอยู่วันหนึ่งช่วงกลางคืนได้ชวนกันขี่จักรยานยนต์ มานั่งคุยกันที่ทางรถไฟ และเหลือบไปเห็นเหล็กหมุดยึดรางรถไฟจึงชวนกันขโมย โดยใช้ก้อนหินทุบออกมาได้เป็นจำนวนมากแล้วนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าในเขต อ.สูงเนิน ได้กิโลละ 10 บาท เมื่อเห็นมีรายได้ดีจึงชวนกันมาขโมยอีกหลายครั้ง จนในที่สุดก็มาถูกตำรวจ สภ.อ.สูงเนินรวบได้ จึงแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ต่อมา พ.ต.อ.พรเทพ เพชรคง ผกก.สภอ.สูงเนิน ได้นำกำลังไปที่ร้านรับซื้อของเก่า

ชื่อร้าน "มนัสรับซื้อของเก่า" เลขที่ 74 หมู่ 4 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ตรวจค้นในร้านพบของกลางเป็นหมุดเหล็กยึดรางรถไฟ จำนวน 76 ตัว ที่รับซื้อจากผู้ต้องหาไว้ จึงควบคุมตัวนายชัยวุฒิ ปรุกระโทก อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน นำตัวมาสอบสวนยอมรับสารภาพว่ารับซื้อเหล็กหมุดยึดรางรถไฟไว้จริงและกำลังจะนำไปขายต่อก็มาถูกจับได้เสียก่อน เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหารับซื้อของโจร จึงควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งให้ ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ เครือบุตร ร้อยเวร สภ.อ.สูงเนิน ดำเนินคดี ต่อไป

ด้าน นายณัฐพนธ์ โกษา ตำแหน่ง นายตรวจทางรถไปกุดจิก กล่าวว่า

ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาทางรถไปในเขตพื้นที่ อ.สูงเนิน เกิดเหตุ คนร้ายลักลอบถอดเหล็กหมุดยึดรางรถไฟไป 3 จุด โดยจุดแรก ช่วงบ้านนาดีถูกคนร้ายขโมยไป 300 ตัว จุดที่ 2 บริเวณที่จับคนร้ายได้ครั้งแรกตรวจพบหายไป 868 ตัว ครั้งที่ 2 ถูกขโมยอีก 450 ตัง และครั้งนี้อีก 131 ตัว แต่ถือว่ายังโชคดีที่ทุกครั้งที่หมุดเหล็กยึดรางรถไฟที่ถูกขโมยไป เจ้าหน้าที่ตรวจรางรถไฟมาตรวจพบเสียก่อนจึงรีบซ่อมแซมไว้ทัน ไม่เช่นนั้นคงต้องเกิดอันตรายกับรถไฟและอาจถึงขั้นตกรางได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์