พบซากชิ้นส่วนปริศนาอาจมาจาก MH370

พบซากชิ้นส่วนปริศนาอาจมาจาก MH370


3 เม.ย. สื่อต่างประเทศได้มีการายกงานว่าพบซากชิ้นส่วนปริศนาที่คาดว่ามาจาก MH370 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส อีกชิ้น ที่ประเทศมอริเชียส เผยน่าจะเป็นชิ้นส่วนจากภายในเคบิน หากยืนยันว่ามาจาก MH370 จริงก็จะยิ่งนำไปสู่การไขปริศนาการหายสาบสูญของเที่ยวบินนี้ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

รายงานระบุว่า ชิ้นส่วนที่พบล่าสุดนี้ถูกพบโดยลูกค้าโรงแรมมูรูค อีโบนี่ บนเกาะโรดิเกส ประเทศมอริเชียส เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งลักษณะของชิ้นส่วนก็มีความเป็นไปได้สูงว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบิน และเชื่อว่าอาจจะเป็นชิ้นส่วนภายในเคบินของ MH370 ที่บินออกนอกเส้นทางหายไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557 พร้อมกับผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมด 239 คน

อย่างไรก็ดีจะต้องมีการส่งชิ้นส่วนดังกล่าวไปตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาคำ ตอบว่าเป็นชิ้นส่วนของ MH370 จริงหรือไม่ โดยทางการมาเลเซียจะเข้ามาเป็นผู้นำทีมตรวจสอบครั้งนี้ หากคำตอบปรากฏออกมาว่าจริง ก็อาจจะนำไปสู่การตามหา MH370 ที่คาดว่าดิ่งลงมหาสมุทรอินเดียเมื่อ 2 ปีก่อน

ทั้งนี้นับตั้งแต่เที่ยวบิน MH370 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส หายไป มีการพบชิ้นส่วนจากเครื่องบินที่ยืนยันแล้วเพียง 1 ชิ้น นั่นคือชิ้นส่วนที่พบบนเกาะรีอูนียง ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์