DSI ยันมีหลักฐานเอาผิด ธัมมชโย ข้อหาฟอกเงิน-รับของโจร

DSI ยันมีหลักฐานเอาผิด ธัมมชโย ข้อหาฟอกเงิน-รับของโจร


ทีมโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้แถลงถึงการออกหมายเรียกพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในฐานะผู้ต้องหาฐานความผิดสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร คดีรับเงินที่ได้จากการยักยอกและฉ้อโกงทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น ระบุ

ดีเอสไอขอชี้แจงต่อสาธารณชนในประเด็นดังกล่าวว่า ตามที่ดีเอสไอมีการสอบสวนดำเนินคดีต่อนายศุภชัย ศรีศุภอักษร กับพวกในความผิดเรื่องยักยอกทรัพย์ของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น และ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มูลค่าความเสียหายกว่า 16,000 ล้านบาท ต่อมาพนักงานอัยการมีคำแนะนำให้ดีเอสไอพิจารณาดำเนินการกับกลุ่มบุคคลที่ได้รับเงินที่ถูกยักยอกไปจากสหกรณ์ฯ ซึ่งกรณีนี้ดีเอสไอได้แถลงข่าวให้สาธารณชนรับทราบไปแล้ว

ต่อมามีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งซึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษให้ดำเนินคดีกับผู้ที่รับเช็คสหกรณ์ฯ โดยไม่มีมูลหนี้และได้รับเป็นคดีพิเศษ ที่ 27/2559 โดยคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานคดีมาระยะหนึ่ง จนเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2559 คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ร่วมประชุมกับพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาพยานหลักฐาน
ที่ประชุมพิจารณาแล้วเห็นว่าทางคดีมีพยานหลักฐานเพียงพอจะแจ้งข้อหาต่อนายศุภชัย ศรีศุภอักษร, พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และ น.ส.ศศิธร โชคประสิทธิ์ ในความผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน, ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร จึงได้มีมติร่วมกันให้ออกหมายเรียกพระเทพญาณมหามุนี และ น.ส.ศศิธร ในฐานะผู้ต้องหา พร้อมกำหนดวันให้มารับทราบข้อกล่าวหาและให้ถ้อยคำที่สำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในวันที่ 8 เม.ย. 2559 เวลา 09.00 น.


ขอบคุณที่มา > >morning-news.bectero

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์