นาซาป่วนข่าวนักบินอวกาศเมาลอบตัดสายไฟคอมพ์กระสวยฯ

นาซาประสบข่าวร้าย 2 เรื่อง

ในเวลาไล่เลี่ยกันจากกรณีนักบินอวกาศมารายงานตัวในสภาพมึนเมา และคอมพิวเตอร์ถูกทำลายด้วยการตัดสายไฟ ก่อนที่กระสวยอวกาศเอนเดฟเวอร์ ปฏิบัติภารกิจในเดือนหน้า
 
องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ (นาซา)

เผชิญคำถามที่ร้ายแรงกรณีที่มีรายงานว่า บรรดานักบินอวกาศมารายงานตัวในลักษณะที่มึนเมา และหลังจากเจ้าหน้าที่พบมีการทำลายคอมพิวเตอร์ สำหรับภารกิจอวกาศครั้งต่อไปที่ใกล้จะเกิดขึ้น ขณะที่ เจ้าหน้าที่นาซาเตรียมออกแถลงการณ์ในวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ เกี่ยวกับรายงานในนิตยสารอุตสาห กรรมที่ระบุว่า กลุ่มนักบินอวกาศ ที่เคยได้รับอนุญาตให้ทำการบิน มีอาการมึนเมาระหว่างรายงานตัวไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง

จากรายงานของเอวิเอชั่น วีค แอนด์ สเปซ เทคโนโลยี

ซึ่งเป็นคณะกรรมการภายในของนาซาพบมีการดื่มแอลกอฮอล์อย่างมาก ภายในช่วง 12 ชั่วโมงของการห้ามดื่มของมึนเมา  ก่อนปฏิบัติภารกิจสำหรับสมาชิกลูกเรือนาซา ด้าน นสพ.วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า นาซาระบุ ทางองค์กรจะดำเนินการสอบสวนกรณีนี้ และยืนยันการรายงานของคณะกรรมการดังกล่าว รวมทั้งการดื่มก่อนขึ้นบิน ซึ่งนายเดวิด  โมลด์ โฆษกนาซาบอกว่า เราจำเป็นต้องพิสูจน์ความจริงต่าง ๆ ก่อนที่เราจะรู้ถึงสิ่งที่ต้องอาจดำเนินการอย่างเหมาะสม
 
นอกจากนี้ นายโมลด์กล่าวอีกว่า

รายละเอียดของรายงานภายในจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์ แต่รายงานการดื่มแอลกอฮอล์นั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินกระสวยอวกาศ แต่อาจเกี่ยวโยงกับการทดสอบเที่ยวบินหรือส่วนอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพฤหัสบดี นาซายังเผชิญกับข่าวร้ายอีกระลอก เนื่องจากเจ้าหน้าที่นาซาบอกว่า มีผู้พบคอมพิวเตอร์ ที่เตรียมติดตั้งบนกระสวยอวกาศเอนเดฟเวอร์สำหรับภารกิจในเดือน ส.ค. ได้ถูกทำลาย โดยมีการลอบตัดสายไฟ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์