แทบช็อค! กฟภ.จดมิเตอร์ผิด ค่าไฟมหาโหดกว่า 4 แสนบาท

แทบช็อค! กฟภ.จดมิเตอร์ผิด ค่าไฟมหาโหดกว่า 4 แสนบาท

เกิดความผิดพลาดในการคิดค่าไฟฟ้าที่จังหวัดภูเก็ต  เมื่อเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่งบิลค่าไฟฟ้ามาเรียกเก็บบ้านหลังนึงซึ่งอยู่กันแค่สองคนผัวเมีย แพงถึง  4 แสนกว่าบาท ทั้งที่เคยจ่ายแค่เดือนละ 8 ร้อยกว่าบาท สูงสูดก็ประมาณ 1 พันกว่าบาท เจ้าของบ้านตกใจลมจับแทบช็อต 

นายบุญเลิศ แกนบรรจง เจ้าของบ้าน โชว์ใบแจ้งค่าไฟจากการไฟฟ้าของส่วนภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต 

มียอดชำระค่ารวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว จะต้องจ่ายค่าไฟฟ้าสุดมหาโหดถึง 468,182 .82 บาท มียอดจดหน่วยเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เพียงเดือนเดียวใช้ไฟไปกว่า 4 พันเกือบ 5 พันหน่วย 

ระหว่างที่วีรีพอร์ตของเราลงพื้นที่ไปดู นายบุญเลิศยังไม่ได้ไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และคิดว่าจะเดินทางไปติดต่อในวันนี้

 เพราะที่ผ่านมา ที่บ้านทำเป็นโครงต่อรถสามล้อพ่วง แต่มาระยะหลังประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมาถึงวันนี้ ไม่มีงานเข้ามาจึงหยุดทำงาน โดยในบ้านมีแอร์ 2 ตัวเปิดใช้เพียงตัวเดียว มีพัดลม เครื่องเสียง จ่ายค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 8 ร้อยกว่าบาทเท่านั้น สูงสุดไม่พันกว่าบาทเท่านั้นไม่ถึง 2 พันบาท 

และระหว่างที่ผู้สื่อข่าวพูดคุยอยู่กับนายบุญเลิศอยู่นั้น นายชนสรณ์ เชตวรรณ์ หัวหน้าแผนกบัญชีและประมวลผล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคการไฟฟ้าภูเก็ต

 ได้นำใบแจ้งค่าไฟฟ้าที่แท้จริง จำนวน 8 ร้อยกว่าบาท มาเปลี่ยนให้กับนายบุญเลิศ พร้อมขอโทษในความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ที่ส่งค่าไฟฟ้าเกินจริงมาให้ ทั้งนี้ เกิดจากที่มีการอ่านค่าไฟฟ้าจากมิสเตอร์ตัวเก่าที่ถูกรถยนต์เสียหายไป แต่ไม่ได้อ่านจากมิสเตอร์ตัวใหม่ที่มีการเปลี่ยนให้แล้ว ทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการออกใบแจ้งค่าใช้ไฟฟ้า 

ด้านนายบุญเลิศ ไม่ได้ติดใจอะไรในข้อผิดพลาดครั้งนี้ แต่ต่อไปขอให้การไฟฟ้าระวังและตรวจสอบการออกใบแจ้งค่าไฟฟ้าให้รอบครอบ เพราะหากประชาชนที่มีโรคประจำตัวหรือตกใจง่าย อาจช็อดเสียชีวิตได้ แม้แต่ตนเองที่แข็งแรงยังตกใจทำอะไรไม่ถูกเช่นกันในช่วงแรกที่ดูค่าไฟฟ้า 

ขอบคุณข้อมูลจาก voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์