ดับร้อน!! ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนองเป็นบางแห่ง

ดับร้อน!! ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนองเป็นบางแห่ง

ดับร้อน!! ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนองเป็นบางแห่ง

บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ เริ่มมีกำลังอ่อนลง ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้ไว้ด้วย

ในช่วงวันที่ 28-30 มี.ค. บริเวณความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณบริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้สภาพอากาศบริเวณประเทศไทยตอนบนคลายความร้อนลง หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 31 มี.ค. – 3 เม.ย.ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีอากาศร้อนโดยทั่วไป 

สรุปการคาดหมาย ในช่วงวันที่ 28-30 มี.ค. บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนในช่วงวันที่ 31 มี.ค. – 3 เม.ย.ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดนทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน 
     
ส่วนในช่วงวันที่ 28-30 มี.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ส่วนในช่วงวันที่ 31 มี.ค. – 3 เม.ย. ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น และมีอากาศร้อนโดยทั่วไป ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศร้อนและหลีกเลี่ยงกิจกรรมในที่โล่งแจ้งนานๆ สำหรับเกษตรกรควรสวมใส่เครื่องนุ่งห่มให้เหมาะสมและดื่มน้ำบ่อยๆขณะที่ดำเนินกิจกรรมในระยะนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์