เตรียมส่งรถเบนซ์กันกระสุนรุ่นใหม่ให้นายกฯ 4 คัน 80 ล้าน

เตรียมส่งรถเบนซ์กันกระสุนรุ่นใหม่ให้นายกฯ 4 คัน 80 ล้าน

เตรียมส่งรถเบนซ์กันกระสุนรุ่นใหม่ให้นายกฯ 4 คัน 80 ล้าน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า จากกรณีที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ทำสัญญาซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่น S600 Guard sedan long จำนวน 4 คัน จากบริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ จำกัด เป็นรถกันกระสุนคันละ 19.5 ล้าน รวมประมาณ 80 ล้านบาท โดย 2 คันแรกเพื่อใช้ในการรับรองแขกวีไอพีจากต่างประเทศ และเป็นรถประจำตำแหน่งใหม่ให้แก่นายกรัฐมนตรีจำนวน 2 คัน ซึ่งทางเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ตรวจดูรถแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

และวันเดียวกันนี้ เวลา 15.30 น. ทีมรักษาความปลอดภัยได้รับรถที่ใช้เป็นรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการจำนวน 2 คัน 

ทะเบียน 4 กด 29 กรุงเทพมหานคร และ 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร จากสำนักสถานที่และรักษาความปลอดภัย (สสร.) ทำเนียบรัฐบาล รายงานแจ้งว่า สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ทำสัญญาจัดซื้อรถเบนซ์จำนวนดังกล่าวเมื่อ วันที่ 30 มิ.ย. 2558 เลขที่สัญญา 32/2558 อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ไม่มีข้อมูลระบุว่ารถยนต์จำนวนดังกล่าวถูกนำมาใช้เป็นรถประจำตำแหน่งบุคคลคนสำคัญในรัฐบาลหรือไม่ และจากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์รุ่นดังกล่าวเป็นรุ่นล่าสุดของค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีชนิดหุ้มเกราะกันกระสุนซึ่งเปิดตัวมาไม่นานมานี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้รถเบนซ์กันกระสุนส่วนตัวสีดำ ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ สำหรับรถประจำตำแหน่งของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นรถตู้โฟล์กกันกระสุนสีดำ ทะเบียน ฮภ 2923 กรุงเทพมหานคร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์จะใช้เป็นครั้งคราวเท่านั้นเฉพาะเวลาที่นำรถเบนซ์ส่วนตัวเข้าเช็กสภาพ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์