‘ปวีณา’จี้คดี 2 ด.ญ.เพื่อนถีบตกน้ำดับ ร่อนหนังสือถึงกทม.ดูวงจรปิด

 ‘ปวีณา’จี้คดี 2 ด.ญ.เพื่อนถีบตกน้ำดับ ร่อนหนังสือถึงกทม.ดูวงจรปิด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 มีนาคม ที่วัดปากบ่อ ซอยอ่อนนุช 35 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เป็นประธานในการฌาปนกิจศพเด็กหญิง 2 ราย เหยื่อเด็กชายถีบเพื่อนตกน้ำ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 10,000 บาท

นางปวีณากล่าวว่า นายปิยปวัต เปิดโปง อายุ 45 ปี พ่อของน้องเมย์ที่เสียชีวิตจากกรณี ด.ช.เอ (นามสมมุติ) 

ได้ก่อเหตุใช้เท้าถีบน้องเมย์และตกน้ำเสียชีวิต ได้ประสานขอความช่วยเหลือมาที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอให้ช่วยเป็นธุระในการจัดงานค่าทำศพบุตรสาว เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ประกอบอาชีพ รปภ. ต้องทำงานหาเช้ากินค่ำ จึงต้องไปยืมเงินจำนวน 5,000 บาท เพื่อนำมาเป็นค่าทำศพบุตรสาวและเผาบุตรสาว รวมถึงครอบครัวของน้องแหวน อายุ 12 ปี เพื่อนที่เสียชีวิตด้วยกัน จึงประสานงานโดยได้มอบเงินช่วยเหลือด้านการฌาปนกิจศพเด็กหญิงทั้ง 2 ราย ครอบครัวละ 10,000 บาทให้กับนายปิยปวัต เปิดโปง พ่อของน้องเมย์ และนางรัตนา แดงสุวรรณ อายุ 29 ปี แม่ของน้องแหวน

นางปวีณากล่าวต่อว่า ด้านคดีทางมูลนิธิก็จะติดตามเรื่อง โดยได้ประสานกับตำรวจ 

ซึ่งทราบว่าได้นำตัว ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุส่งสถานพินิจแล้ว นอกจากนี้จะพาพ่อของน้องเมย์และแม่ของน้องแหวนไปที่กระทรวงยุติธรรม และประสานกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ในการขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย ทั้งนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวเด็กผู้เสียชีวิตต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.เสถียร วิชญ์ธนมาลา รอง ผกก.(สอบสวน) เปิดเผยว่า 

ตอนนี้ได้ดำเนินการส่งตัวเด็กผู้กระทำความผิดไปยังสถานพินิจแล้ว ตอนนี้กำลังเร่งรัดติดตามพยานหลักฐานอื่นๆ ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพในที่เกิดเหตุนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ากล้องจะบันทึกภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้ แต่ทราบว่ามีกล้องของทาง กทม.อยู่ในบริเวณนั้น ซึ่งในวันที่ 28 มีนาคม จะทำหนังสือไปถึง กทม.เพื่อขอดูกล้อง อีกทั้งยังต้องรอผลแพทย์ ผลการตรวจจากทางกองพิสูจน์หลักฐาน และผลการรายงานพฤติกรรมจากทางสถานพินิจ เพื่อประกอบสำนวน ส่งอัยการต่อไป

ต่อมาเวลา 13.00 น. นางปวีณาได้เดินทางมาที่หน้ามัสยิดอัลเอี๊ยะติซอม ซอยอ่อนนุช 43 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงและเขตสวนหลวง 

ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ หลังจากทราบจากแม่ของน้องแหวนว่าบริเวณจุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ร่วมลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุและชี้จุดกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณพื้นที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ระหว่างการลงมาตรวจสอบว่าจะมีกล้องวงจรปิดตัวใดบ้างที่จะสามารถจับภาพได้ ฝนได้ตกเทกระหน่ำลงมาอย่างหนักประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อฝนหยุดตกจึงสามารถมาตรวจดูกล้องวงจรปิด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณใกล้เคียงมีกล้องวงจรปิดอยู่โดยรอบพื้นที่จำนวน 4 ตัว แต่พบว่ามุมกล้องวงจรปิดหันเข้าหาทางเดินทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบต่อไปว่าจะมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ++ อุทาหรณ์!!เด็กแกล้งถีบเพื่อนตกคลอง หารู้ไม่ทำเพื่อนตาย 2 คน!! 

ขอบคุณข้อมูลจาก matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์