สั่งสอบวินัย! จนท.คุมประพฤติ “แพรวา” หลังเบี้ยวบำเพ็ญประโยชน์

สั่งสอบวินัย! จนท.คุมประพฤติ “แพรวา” หลังเบี้ยวบำเพ็ญประโยชน์

อธิบดีกรมคุมประพฤติ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ น.ส.แพรวา ที่ไม่สามารถบังคับให้บำเพ็ญประโยชน์ตามที่ศาลกำหนด

วันที่ 21 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตเยาวชนที่ขับขี่รถยนต์ฮอนด้าซีวิคชนกับรถตู้บนทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 3 ปี โดยให้บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ปีละ 48 ชั่วโมง เป็นเวลา 3 ปี รวมทั้งสิ้น 144 ชั่วโมง ซึ่งจะครบกำหนดใน เดือน ส.ค. ที่จะถึงนี้ แต่เกิดกระแสข่าวว่า น.ส.แพรวา ไม่ไปบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ตามคำสั่งศาลนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยเจ้าหน้าที่คุมประพฤติของ น.ส.แพรวา แล้ว เนื่องจาก ไม่สามารถบังคับคดีให้ น.ส.แพรวา บำเพ็ญประโยชน์ตามที่ศาลกำหนด

“เจ้าหน้าที่ได้พยายามเร่งเร้าโน้มน้าวให้ไปบริการสังคม เพราะศาลสั่งปีละ 48 ชั่วโมง แต่ติดปัญหาที่ผู้ปกครองขอเวลาไปเรียนหนังสือ ซึ่งก็มีผลการเรียนที่ดี อันนี้เพื่อความเป็นธรรมแก่ตัวเด็ก แต่เท่าที่ดูบันทึก มีอยู่ครั้งหนึ่งทำที่โรงพยาบาลศิริราชฯ เจ้าหน้าที่ก็ทำหนังสือส่งตัวให้ไป แต่ก็ไม่ได้ไปทำ สำหรับครั้งสุดท้ายที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ ยังไม่ได้รับรู้รับทราบอย่างเป็นทางการ ซึ่งไม่ได้ขออนุญาต และโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ายังไม่ได้เป็นหน่วยงานภาคีกับเรา โดยยังไม่ได้ซักซ้อมให้เข้าใจตรงกันว่าจะมีระบบบันทึก ตรวจสอบ รายงานกันอย่างไรนะครับ เพราะฉะนั้นกรณีที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ เราไม่ทราบ” อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า

อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวอีกว่า ศาลท่านจะยอมรับผลการบำเพ็ญประโยชน์ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎหรือไม่ กรมคุมประพฤติไม่อาจก้าวล่วงได้ แต่ศาลได้กำชับให้อีก 48 ชั่วโมง ที่ยังบำเพ็ญประโยชน์ไม่ครบ ต้องผ่านความเห็นชอบจากกรมคุมประพฤติ แต่ น.ส.แพรวา ก็ยืนยัน จะไม่แจ้งกรมคุมประพฤติ ดังนั้น ศาลจึงนัดไต่สวนในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์