คุมชายรัสเซียสอบหลังขู่บินภูเก็ตมอสโกไม่ปลอดภัย

คุมชายรัสเซียสอบหลังขู่บินภูเก็ตมอสโกไม่ปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ควบคุมชาวชาวรัสเซีย หลังขู่เดินทางเครื่องบินไม่ปลอดภัย ท่าอากาศยานภูเก็ตวุ่น ขณะยังกักตัวหนุ่มรัสเชียไว้สนามบินสอบ เตรียมปล่อยตัวหลังเครื่องถึงกรุงมอสโค หลังไม่พบความผิด


เรือตรี ธานี ช่วงชู รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า

ได้รับแจ้งจากกัปตันสายการบินนอร์ดวินด์ แอร์ไลน์ เส้นทางภูเก็ต - มอสโก เที่ยวบิน NWS 2478 ว่า ขณะกำลังจะนำเครื่องขึ้นบิน เพื่อเดินทางไปยังสนามบินปลายทาง มีผู้โดยสาร สัญชาติรัสเซียรายหนึ่ง พูดว่าไม่อยากเดินทางไปกับเคลื่องบินลำนี้แล้ว เพราะรู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัย กัปตันเลยให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ชุดตรวจสอบวัตถุระเบิดท่าอากาศยานภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจคัดกรองผู้โดยสารจำนวน 369 คน และสัมภาระจำนวน 323 ชิ้น โดยสามารถนำเครื่องไปหลุมจอดระยะไกลเพื่อตรวจสอบจนเสร็จสิ้น ไม่พบว่ามีอันตรายใดๆ บนเครื่องบินลำดังกล่าว และล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. สามารถนำเครื่องขึ้นบินได้ตามปกติแล้ว

ส่วนผู้โดยสารชาวรัสเซีย คนดังกล่าว ทางกัปตันไม่อนุญาตให้โดยสารไปกับสายการบิน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบสนามบินภูเก็ต ได้ควบคุมตัวไว้สอบปากคำแล้ว หากพบเข้าข่ายมีความผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พันตำรวจเอกสมชาย สรรประเสริฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย จังหวัดภูเก็ต 

เปิดเผย กรณีมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเชียที่จะเดินทางไปกรุงมอสโคว ประเทศรัสเชีย ด้วยสายการ NWS 2478 จากสนามบินนานาชาติภูเก็ต - กรุงมอสโค ตอนเวลา 11:30 น. แต่กลับอ้างว่าไม่อยากเดินทางเนื่องจากรู้สึกไม่ปลอดภัย ทำให้ทางการท่าอากาศยานฯ ต้องระงับการบินชั่วคราวเพื่อทำการตรวจสอบสิ่งผิดปกติ แต่จากการตรวจสอบสัมภาระและผู้โดยสารก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ จึงนำเครื่องขึ้นบินได้ เมื่อเวลา 16:30 น. ที่ผ่านมา แต่ทางการท่าอากาศยานฯยังคงกักตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไว้ที่สนามบิน และรอจนกว่าเที่ยวบินลำดังกล่าวดังกล่าวจะเดินทางถึงกรุงมอสโค เพื่อพิสูจน์ว่าช่วงที่บินไปนั้นจะเกิดเหตุอะไรหรือไม่ โดยยังไม่แจ้งความหรือดำเนินคดีแต่อย่างใด เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวรัสเชียคนดังกล่าวไม่ได้พูดหรือขู่ว่าจะมีระเบิดเหมือนกรณีที่เคยเกิดขึ้น เพียงแต่รู้สึกว่าไม่ปลอดภัยเท่านั้น และจากการตรวจสอบหนังสือเดินทางหรือวีซ่าก็ยังไม่หมดอายุและอยู่ได้ถึงวันที่ 28 มีนาคม ทั้งนี้คาดว่าหากเครื่องบินถึงกรุงมอสโคแล้วทางการท่าก็จะปล่อยตัวต่อไป

นางมลฤดี เกตุพันธ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศภูเก็ต กล่าวว่า

จากเหตุการณ์ผู้โดยสารขอยกเลิกการเดินทางไปกับเที่ยวบินของสายการบิน Nordwind Airlines เที่ยวบินที่ NWS 2478 เส้นทางภูเก็ต-มอสโคว ขณะเครื่องบินจะทำการถอยออกรากหลุมจอดหมายเลข 6 จนเป็นเหตุใให้ต้องระงับเที่ยวบิน และให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตรวจค้น และเจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ของเท่าอากาศยานได้ดำเนินการตรวจสอบเมื่อเวลา 11:20 น. นั้น ต่อมาเวลา 17:28 น.สายการบิน Nordwind Airlines เที่ยวบินที่ NWS 2478 เส้นทางภูเก็ต-มอสโคว ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผู้โดยสารจำนวน 368 คน กระเป๋าสัมภาระจำนวน 322 ชิ้น ลูกเรือ17 คน

ท่าอากาศยานมีความพร้อมที่จะปฎิบัติตาม มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ตามมารฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ในมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยให้แก่สายการบิน ผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการท่าอากาศยานภูเก็ต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์