“บิ๊กตู่” ชี้! รวย-จน อยู่ใต้ ก.ม.เดียวกัน แสดงความเสียใจเหยื่อเบนซ์

“บิ๊กตู่” ชี้! รวย-จน อยู่ใต้ ก.ม.เดียวกัน แสดงความเสียใจเหยื่อเบนซ์

“บิ๊กตู่” ชี้! รวย-จน อยู่ใต้ ก.ม.เดียวกัน-แสดงความเสียใจเหยื่อเบนซ์ชนฟอร์ด

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ระบุ คนมีเงินจะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ ถ้าทำผิดจะต้องได้รับโทษ ย้ำรัฐบาล ให้ความสำคัญลดความเหลื่อมล้ำของสังคม วันที่ 20 มี.ค. 59 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์รถเบนซ์ชนกับรถฟอร์ดเฟียสต้า จนทำให้มีนักศึกษาระดับปริญญาโทเสียชีวิต 2 ราย

โดยวานนี้ นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ พ.อ.นิมิตต์ สุวรรณรัฐ คณะทำงานในคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนายทหารคนสนิท และคณะทำงานคนอื่นๆ ไปร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพของผู้เสียชีวิตทั้งสองราย พร้อมกับนำเงินส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีร่วมทำบุญและฝากคำแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสองรายด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำว่า รัฐบาลมีนโยบายในการลดความเหลื่อมล้ำของสังคม 

ดังนั้น เรื่องนี้ใครทำถูกหรือทำผิดกฎหมายว่าอย่างไรก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แล้วต้องไม่ทำให้สังคมมีความรู้สึกว่าคนมีเงินได้รับการคุ้มครองมากกว่า หรือกฎหมายไม่สามารถทำอะไรกับคนที่มีฐานะดีได้ จะปล่อยให้เป็นลักษณะอย่างนี้ไม่ได้ จะเป็นคนรวยหรือคนเงินน้อย ข้าราชการหรือจะเป็นใครก็แล้วแต่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันทั้งหมด

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์