ชลอ เกิดเทศ ร่วมงานบวช เกรียงไกร หวังขอขมา-ล้างอาถรรพ์เพชรซาอุฯ

ชลอ เกิดเทศ ร่วมงานบวช เกรียงไกร หวังขอขมา-ล้างอาถรรพ์เพชรซาอุฯ

วันที่ 17 มีนาคม 2559 ที่วัดท่ามะเกว๋น ม.3 ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง 

นายเกรียงไกร เตชะโม่ง อายุ 60 ปี ผู้เป็นตำนานในคดีเพชรซาอุฯ เนื่องจากเป็นผู้โจรกรรมเครื่องเพชรของกษัตริย์ไฟซาลแห่งซาอุดีอาระเบียที่เป็นคดีโด่งดังเมื่อ 25 ปีก่อน ได้เข้าพิธีปลงผม เพื่อเตรียมเข้าพิธีอุปสมบทหลังจากตัดสินใจลาบวชอย่างไม่มีกำหนด

โดยการบวชครั้งนี้เพื่อล้างอาถรรพ์ของเพชรซาอุฯ และเพื่ออุทิศบุญกุศลแก่ผู้ที่เข้ามาเกี่ยวข้องในคดีที่ได้เสียชีวิตล่วงลับไป 

รวมถึงเจ้ากรรมนายเวร เนื่องจากตลอดชีวิตของนายเกรียงไกรไม่เคยมีความสุข และมีเหตุการณ์ร้ายๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อช่วงต้นปีนี้ก็เพิ่งประสบอุบัติเหตุรถชนกับรถบรรทุก 18 ล้อจนเกือบตาย ซึ่งเชื่อว่าเป็นผลมาจากอาถรรพ์ของเพชร จึงตัดสินใจบอกภรรยาและลูกเพื่อขอรักษาชีวิต และขอสร้างบุญสร้างกุศลให้ทั้งตนเอง รวมถึงผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

ทั้งนี้ ก่อนที่จะเริ่มเข้าพิธีอุปสมบทนอกจากบรรดาญาติพี่น้อง ปรากฏว่ามี นายชลอ เกิดเทศ อายุ 70 ปี หรือยศเดิม พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ มาร่วมงานด้วย

 โดยนายชลอเป็นอดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าชุดเฉพาะกิจติดตามเพชรของราชวงศ์ไฟซาล ซาอุดีอาระเบีย และเมื่อปี 2545 ก็ตกเป็นผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกศรีธนะขัณฑ์ เพื่อหวังชิงและครอบครองเพชรจึงถูกจับกุมและถูกสั่งจำคุกตลอดชีวิต รวมทั้งถูกถอดยศคืน ก่อนได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจากเข้าเกณฑ์เป็นนักโทษชรา และมีอาการป่วยเป็นอัมพฤกษ์ท่อนล่าง

ทั้งนี้ นายชะลอที่นั่งรถเข็นมาได้ถูกพาไปหานายเกรียงไกรทันที ก่อนที่จะจับมือและทักทายกัน เนื่องจากไม่ได้เจอกันมานานกว่า 25 ปี

โดย นายชลอ กล่าวว่า ตนก็มีความเชื่อเหมือนกันว่าเพชร สมบัติล้ำค่าของราชวงศ์ซาอุฯ ซึ่งเป็นของเก่าแก่จะมีอาถรรพ์ต่อผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของ ดังนั้น เมื่อทราบว่านายเกรียงไกรจะบวชจึงตัดสินใจเดินทางมาร่วมงานทันที เพื่อหวังขอโทษและขอขมาในสิ่งที่ได้เคยทำไว้และล่วงเกินไป รวมถึงอยากที่จะร่วมสร้างบุญในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน สำหรับทุกวันนี้หลังได้รับการพระราชทานอภัยโทษออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม 2558 หลังจากติดคุกมานาน 19 ปี ก็ได้มาพักอยู่ที่สวนชะลอ เกิดเทศ ที่ อ.พบพระ จ.ตาก ใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย โดยอยู่กับครอบครัว

ชลอ เกิดเทศ ร่วมงานบวช เกรียงไกร หวังขอขมา-ล้างอาถรรพ์เพชรซาอุฯ


ชลอ เกิดเทศ ร่วมงานบวช เกรียงไกร หวังขอขมา-ล้างอาถรรพ์เพชรซาอุฯ


ขอบคุณข้อมูลจาก matichon

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์