เตรียมเรียก! “พระหนูที” ย้ายสังกัดวัด หลังถูกแจ้งความทารุณสัตว์

เตรียมเรียก! “พระหนูที” ย้ายสังกัดวัด หลังถูกแจ้งความทารุณสัตว์

วัดต้นสังกัด ที่ จ.อุดรธานี เตรียมเรียก พระหนูที ไปย้ายชื่อออกจากสังกัด หลังถูกแจ้งความทารุณกรรมสัตว์ กรณีใช้สุนัขลากรถบิณฑบาต

วันที่ 16 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี พระหนูที สุตธัมโม พระลูกวัด วัดจันทราทิพย์ จ.อุดรธานี ถูกชาวบ้านแจ้งจับ ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หลังพระหนูทีใช้สุนัขพันธุ์บางแก้ว ลากรถเข็นบรรทุกของบิณฑบาต จนอ่อนล้า เดินไม่ไหว บริเวณหน้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา และต่อมาโลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปหญิงสาวรายหนึ่งกำลังโต้เถียงกับพระหนูที ขณะเข้าทำการช่วยเหลือสุนัข 3 ตัวที่พระหนูที นำขึ้นรถตู้เพื่อขับบิณฑบาต ซึ่งพระหนูทียอมรับ ใช้หมาเป็นจุดขายให้ชาวบ้านสงสาร ใส่บาตรและถวายปัจจัยเพิ่ม

ล่าสุด พระอธิการสอน ปยุตโต เจ้าอาวาสวัดจันทราทิพย์ ต้นสังกัดของพระหนูที 

เปิดเผยว่า เตรียมเรียกตัวให้พระหนูที นั้นมาย้ายชื่อออกจากการสังกัดวัดจันทราทิพย์ หลังมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เนื่องจาก เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา พระหนูทีเคยจำพรรษาที่วัด แค่พรรษาเดียว ก่อนจะย้ายกลับไปอยู่ที่บ้านเกิด จ.นครราชสีมา และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย และที่ผ่านมาขณะที่พระหนูทีจำพรรษาที่วัดนั้นก็เคยนำสุนัขมาฝึกลากรถ บิณฑบาตรเช่นกันจนเคยเป็นข่าวดังมาแล้วก่อนหน้านี้

ส่วนความคืบหน้า ความเป็นอยู่สุนัข 3 ตัว ที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วยเหลือมาจากพระหนูทีนั้น ล่าสุด สุนัขทั้ง 3 ตัวได้อาศัยอยู่กับ น.ส.ชื่นใจ บูชาธรรม ชาวบ้านเมืองฉะเชิงเทรา โดย น.ส.ชื่นใจ ระบุ จะดูแลสุนัขทั้ง 3 ตัวจนกว่าคดีจะจบ ซึ่งขณะนี้สุนัขทั้ง 3 ตัว มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นมาก รวมถึงตนได้ตั้งชื่อให้สุนัขทั้ง 3 ตัวใหม่แล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช ผู้กำกับ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผย กำลังรวบรวมพยานหลักฐานในคดีดังกล่าว ซึ่งเมื่อดูจากพฤติกรรมของพระหนูทีแล้ว พบว่ามีความก้ำกึ่งการทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งเรื่องนี้ต้องมองทั้งทางโลกและทางธรรมควบคู่กัน

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์