ซิม 2 จี เอไอเอสไม่ดับหลังศาลคุ้มครอง 30 วัน

ซิม 2 จี เอไอเอสไม่ดับหลังศาลคุ้มครอง 30 วัน


เมื่อวันที่ 15 มี.ค. เวลา 23.40 น. ศาลปกครองกลาง ได้ออกคำสั่งคุ้มครองผู้ใช้บริการมือถือเป็นการชั่วคราวระยะเวลา 30 วัน โดยให้สิ้นสุดในวันที่ 14 เม.ย. 59 ในเวลาเที่ยงคืน ตามที่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือ เอไอเอส เป็นผู้ฟ้อง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กรณี คัดค้านมติคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทค.) ที่ไม่อนุมัติให้ขยายมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการ บนคลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซ พร้อมกับขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเพื่อให้บริการในช่วงคลื่นความถี่ชุดที่ 1 ซึ่งบริษัท แจสโมบาย บรอดแบนด์ จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูล เพื่อให้บริการได้อีกระยะหนึ่ง ลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค

ดังนั้นจึงส่งผลให้ผู้ใช้งานมือถือระบบ 2 จี ของเอไอเอสที่มีอยู่จำนวน 4 แสนเลขหมาย นั้นยังสามารถใช้งานได้ไปต่อเนื่องจนถึงระยะเวลาที่กำหนด 30 วัน ส่วนลูกค้าที่ได้ใช้งาน บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอไอเอส จำนวน 7.6 ล้านเลขหมาย ซึ่งเป็นลูกค้าระบบ 3 จี แต่ยังใช้เครื่องมือถือระบบ 2 จี นั้นยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ เนื่องจากได้ดำเนินการ โรมมิ่งกับเครือข่ายดีแทค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่ช่วงเวลา 9.00 น. ของวันที่15 มี.ค.59ศาลปกครองได้ดำเนินการไต่สวนฉุกเฉินและเสร็จสิ้นการชี้แจงในเวลา13.00น. หลังจากนั้นศาลปกครองก็ออกคำสั่งให้มีการคุ้มครองชั่วคราวก่อนเวลาเที่ยงคืน ของวันที่ 15 มี.ค. 59 ซึ่งส่งผลให้ซิมไม่ดับและยังสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องจนถึงเที่ยวคืนของวันที่14 เม.ย. 59

ด้าน นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเปิดเผยภายหลังศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว เอไอเอส ยังคงยืนยันเจตนารมณ์ที่จะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์