ปึ๋งปั๋งกันทั่วหน้า!!หนอนไหมมีสารเทียบเท่าไวอากร้า!!

 ปึ๋งปั๋งกันทั่วหน้า!!หนอนไหมมีสารเทียบเท่าไวอากร้า!!


หนุ่มไทยนกเขาไม่ค่อยขันเตรียมเฮกันได้เลย เมื่อนักวิจัยของ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ค้นพบสารออกฤทธิ์จากดักแด้ไหมไทย สามารถออกฤทธิ์การกระตุ้นการขยายตัวของหลอดเลือด คล้ายการออกฤทธิ์ของสารซีเดนนาฟิลหรือไวอะกร้า ต่อยอดเป็นอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ไม่ได้หมายความว่ากินดักแด้แล้วออกฤทธิ์ได้ โดยพบดักแด้ 22 ตัว มีฤทธิ์เท่าไวอะกร้า 100 มิลลิกรัม


ผศ.ดร สมชาย จอมดวง
นักวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีการอาหาร ของคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประสบความสำเร็จในการวิจัยพบว่าในดักแด้ไทยมี สารออกฤทธิ์ที่กระตุ้นการขยายตัวของหลอดเลือด ซึ่งออกฤทธิ์คล้ายกันกับสารซีเดนนาฟิลหรือไวอะกร้า ได้ทำการวิจัยในการศึกษาสารดังกล่าวจากดักแด้ไหมไทย 7 ชนิด จนพบว่ามี 2 ชนิด ที่มีการออกฤทธิ์มากที่สุด คือ พันธุ์นางน้อยศรีสะเกษ-1 และพันธุ์เหลืองสุรินทร์ มีศักยภาพในการกระตุ้นการขยายตัวของหลอดเลือดมากกว่าเล็กน้อย

เมื่อเปรียบเทียบกับไวอะกร้า 100 มิลลิกรัม จะใช้ดักแด้ไหมไทยพันธุ์นางน้อยศรีสะเกษ จำนวน 22 ตัว แต่ไม่ได้หมายความว่าการรับประทานดักแด้เป็นตัวจะสามารถออกฤทธิ์ได้เท่ากับการสกัดผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสร์ ซึ่งได้มีการส่งสารดังกล่าวที่ค้นพบไปให้กับทางคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อยืนยันผลการวิเคราะห์ ส่วนเรื่องของการจะผลิตเป็นไวอะไร้านั้นเป็นเรื่องของการนำงานวิจัยไปขยายผลต่อไป แต่ในส่วนของ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นั้นจากการวิจัยครั้งนี้มีแนวทางในการต่อยอดเพื่อที่จะผลิตเป็นดักแด้ผง บรรจุแคปซูลเพื่อใช้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ อย่างไรก็ตามจะต้องผ่านกระบวนการผลิตที่ถูกหลักวิชาการ และมีความปลอดภัยต่อการบริโภค


 ปึ๋งปั๋งกันทั่วหน้า!!หนอนไหมมีสารเทียบเท่าไวอากร้า!!


 ปึ๋งปั๋งกันทั่วหน้า!!หนอนไหมมีสารเทียบเท่าไวอากร้า!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์