โผลอีกสาวจีนทำพิเรน ตีลังกา หกสูงเท้าชี้ฟ้าพิงประตูเมืองเชียงใหม่ถ่ายภาพ

โผลอีกสาวจีนทำพิเรน ตีลังกา หกสูงเท้าชี้ฟ้าพิงประตูเมืองเชียงใหม่ถ่ายภาพ

โผลอีกสาวจีนทำพิเรน ตีลังกา หกสูงเท้าชี้ฟ้าพิงประตูเมืองเชียงใหม่ถ่ายภาพ

พฤติกรรมฉาวของนักท่องเที่ยวที่ไม่เหมาะสมครั้งนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 14 มี.ค.59 โดยที่บริเวณ ข่วงประตูท่าแพใจกลางเมืองเชียงใหม่ ที่ถือเป็นจุดหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ที่มีประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ รู้จักกันดี และจะต้องแวะมาเที่ยว ถ่ายภาพ อีกทั้งยังถือเป็นโบราณสถานสำคัญ ที่ชาวเชียงใหม่ให้ความเคารพนับถือ

โดยล่าสุดพบว่ามีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน 2 คน มาเที่ยวและถ่ายภาพที่ข่วงประตูท่าแพ ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมและไม่ให้ความเคารพสถานที่ 

เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นประตูและกำแพงเมืองโบราณ โดยไม่สนสายตาประชาชน ชาวบ้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ที่สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าว โดยหนึ่งในสาวจีนเป็นผู้โพสต์ท่าทางต่างๆ คู่กับประตูท่าแพ มีทั้งโชว์ตีลังกา หกสูงเท้าชี้ฟ้า ฉีกแข้งฉีกขา บ้างก็ยกขาท่าเหมือนโยคะเท้าชี้ฟ้าถ่ายภาพคู่กับกำแพงโบราณ และป้ายประตูท่าแพ บางช่วงก็กระโดดฉีกขาถ่ายภาพ ซึ่งเสื้อผ้าก็เปิดขึ้นจนเห็นเสื้อชั้นใน โดยมีเพื่อนที่เดินทางทาด้วยอีกคนเป็นช่างภาพให้ จนชาวบ้านที่ผ่านไปมาเริ่มเอือมระอากับพฤติกรรมทั้ง 2 นักท่องเที่ยว แม้แต่ชาวจีนด้วยกันเองยังจับกลุ่มมองสองสาวที่กำลังถ่ายภาพแบบไม่สนคนรอบข้าง รวมทั้งไม่มีท่าทีสะทกสะท้านสายตาของผู้พบเห็นแต่อย่างใด

จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.33 ที่ประจำการอยู่ในศูนย์อำนวยการดูแลความสงบต้องเดินมาพูดคุยตักเตือน พร้อมทั้งห้ามปรามไม่ให้ทำท่าทางดังกล่าวอีก แต่สองสาวก็ยังถ่ายภาพท่าทางแปลกๆกันต่อสักพักแต่ก่อนที่จะเดินจากไป แบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น

สำหรับข่วงประตูท่าแพ และกำแพงเมืองโบราณ

 แม้ว่าจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทับของเดิมก็ตามแต่ถือว่าเป็นจุดที่เรียกว่าเป็นโบราณสถานที่ชาวเชียงใหม่เคารพนับถือ และจัดกิจกรรมงานประเพณีต่างๆ ของชาวล้านนาแต่อดีตโดยเฉพาะพิธีกรรมสำคัญทางศาสนาถึงมีคำเรียกว่าข่วงประตูท่าแพเกิดขึ้น ข่วงซึ่งหมายถึงลานกว้างที่สำหรับจัดกิจกรรมงานประเพณีต่างๆ ของชาวบ้านนาจึงให้ความสำคัญเสมือนศาสนสถานแห่งหนึ่ง ซึ่งในอดีตใครที่จะเข้าออกประตูเมืองทั้ง 4 ทิศก็จะยกมือไหว้เพื่อแสดงความเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์และดวงววิญญาณของบรรพบุรุษที่ปกปักรักษาเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล

ขอบคุณข้อมูลจาก chiangmainews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์