ทรุดหนัก!! ภัยแล้งทำถ.ที่ปทุมธานีเสี่ยงทรุดต่อเนื่อง

ทรุดหนัก!! ภัยแล้งทำถ.ที่ปทุมธานีเสี่ยงทรุดต่อเนื่อง

ภัยแล้งส่งผลถนนใน จ.ปทุมธานี เสี่ยงทรุดต่อเนื่อง ด้าน จนท. เตือนเฝ้าระวังพื้นที่เลียบคลอง

จากการสำรวจแหล่งน้ำบริเวณคลองระบายน้ำ ตั้งแต่คลอง 5 อำเภอคลองหลวง ถึง คลอง 14 อำเภอหนองเสือ และคลองระพีพัฒน์พบว่ามีระดับน้ำเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยหลังหน่วยงานราชการประกาศงดสูบน้ำในคลอง 11และคลอง 12 แต่ในคลอง 9 น้ำยังคงแห้งขอดเช่นเดิม 

จากการสอบถามไปยัง นายภาคภูมิ ผ่านสำแดง ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทปทุมธานี ทราบว่า ขณะนี้ถนนเลียบคลองชลประทานทุกแห่ง 

ถือว่ามีความเสี่ยงอาจเกิดอันตราย จากกรณีพื้นถนนทรุดช่วงภัยแล้ง จึงขอให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ให้ความร่วมมือ เชื่อฟังป้ายเตือนต่างๆ รวมถึงช่วยกันดูแลรักษาป้าย ที่แขวงทางหลวงชนบทได้ติดตั้งไว้ หากพบเห็นว่าป้ายถูกลมพัด หรือ ถูกเคลื่อนย้าย ออกนอกพื้นที่ ขอความอนุเคราะห์ประชาชนผู้ใช้ถนน ช่วยกันจัดตั้งป้ายเหล่านั้นให้คืนสู่สภาพด้วย  ซึ่งวันนี้ตลิ่งริมถนนรังสิต - นครนายกขาเข้า ใกล้สะพานข้ามคลอง 12 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้ทรุดยาว 50 เมตร ลึก 60 เมตร เนื่องจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้มีการเปิดน้ำเข้าคลองระบายน้ำต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ตามที่ชาวบ้านเรียกร้องให้เปิดประตูน้ำปล่อยน้ำไหลเข้าคลองระบายน้ำ เมื่อคลองรังสิตประยูรศักด์น้ำได้ลดระดับลงลง จึงทำให้ดินตลิ่งริมถนนเกิดทรุดตัวสไลด์ลงคลอง และประกอบกับถนนสายนี้มีรถบรรทุกหนักวิ่งกันจำนวนมากจึงเป็นสาเหตุทำให้ถนนทรุดตัวดังกล่าว

ด้าน จ.ส.อ.ไพโรจน์ แดงโชติ เจ้าหน้าที่ทหารหัวหน้าชุดปฎิบัติการพื้นที่อำเภอธัญบุรี 

กล่าวว่าพื้นที่บริเวณนี้เป็นริมตลิ่งเลียบคลองรังสิตประยูรศักดิ์และน้ำได้เกิดแห้งเกือบหมดคลองดินริมตลิ่งจนแตกเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาได้เกิดรอยร้าวเป็นทางยาวจึงเกิดทรุดตัวลง ซึ่งล่าสุดกรมชลประทานได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไปแล้ว

ทรุดหนัก!! ภัยแล้งทำถ.ที่ปทุมธานีเสี่ยงทรุดต่อเนื่อง


ทรุดหนัก!! ภัยแล้งทำถ.ที่ปทุมธานีเสี่ยงทรุดต่อเนื่อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์