ต้องสู้!!นศ.กศน.อุ้มลูกเข้าสอบ พอได้รู้เหตุผลจึงเข้าใจ!!

ต้องสู้!!นศ.กศน.อุ้มลูกเข้าสอบ พอได้รู้เหตุผลจึงเข้าใจ!!



13 มี.ค โรงเรียนชุมชนแหลมงอบ (นิเทศก์อุปถัมป์) อ.แหลมงอบ จ.ตราด ที่กำลังมีการจัดปลายภาคระดับชั้นมัธยมปลายของ นักศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อ.แหลมงอบ โดยนักศึกษาบางรายที่เข้าสอบต้องอุ้มลูกเข้ามาสอบด้วย เนื่องจากไม่มีคนเลี้ยงลูก ซึ่งครูที่คุมสอบได้ช่วยนักศึกษาเลี้ยงลูกระหว่างการสอบ

น.ส.สุนิสา อายุ 24 ปีที่มาพร้อมกับลูกชายคนโตอายุประมาณ 4 ขวบ เปิดเผยว่า ที่ต้องมาเรียนที่ศูนย์กศน.แหลมงอบเพราะว่าในช่วงอายุ 13 ปี ต้องลาออกจากโรงเรียนเพราะครอบครัวฐานะยากจนต้องออกมาทำงานช่วยแม่ทำงานรับจ้างแกะปูต้มระหว่างนั้นมีสามีมาสู่ขอจึงแต่งงานและมีบุตร 2 คน ซึ่งสามีทำงานเป็นช่างอยู่ที่บริษัทขายเครื่องคอมพิวเตอร์ พอมีรายได้จึงคิดกลับมาเรียนต่อ และมาเรียนที่กศน.แหลมงอบมาหลายปีแล้ว ปีนี้จะจบ และคิดจะเรียนต่อในระดับอนุปริญญาที่วิทยาลัยชุมชนตราดหรือวิทยาลัยเทคนิคเพื่อเมื่อจบแล้วจะได้ช่วยสามีทำงาน

"ส่วนที่ต้องนำลูกมาเข้าห้องสอบด้วย ทำมาหลายปีแล้ว เพราะเวลาสอบจะไม่มีใครเลี้ยงลูกเพราะมี 2 คน สามีทำงานหยุดเพียงวันอาทิตย์ ซึ่งครูที่สอนก็ไม่ว่าอะไร และให้เข้าสอบพร้อมลูกด้วย บางครั้งก็เลี้ยงให้ ซึ่งเพื่อนๆในห้องมีหลายคนที่ต้องนำลูกมาเลี้ยง"

ด้านนายภักดี พงษ์ไพบูลย์ ประธานควบคุมการสอบที่กศน.แหลมงอบ กล่าวว่า เรื่องที่ผู้สื่อข่าวเห็นนั้นเป็นเรื่องปกติของนักศึกษากศน.ตราดเพราะว่าไม่มีกฏห้ามใดๆ เพราะนี้เป็นการศึกษานอกระบบซึ่งเปิดกว้างในทุกเรื่องเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ซึ่งไม่ใช่มีที่อ.แหลมงอบที่เกียว ที่อ.เกาะช้าง อ.เกาะกูดก็มีสภาพที่ไม่แตกต่างกัน บางครั้งครูผู้ควบคุมสอบก็ต้องเลี้ยงลูกให้นักศึกษา ซึ้งวันนี้ก็เลี้ยงให้นักศึกษาหลายคน ขณะที่ยังมีเคสนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุและต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลทางครูและกรรมการสอบยังเคยนำข้อสอบไปให้สอบที่ห้องรักษาตัวก็มี ซึ่งเป็นการช่วยเหลือนักศึกษาด้วย


ต้องสู้!!นศ.กศน.อุ้มลูกเข้าสอบ พอได้รู้เหตุผลจึงเข้าใจ!!


ขอบคุณที่มา > > posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์