วอนช่วยนิสิตสู้ชีวิตดูแลพ่อตาบอดแม่ป่วย

วอนช่วยนิสิตสู้ชีวิตดูแลพ่อตาบอดแม่ป่วย

วอนช่วยนิสิตสาวสู้ชีวิต ต้องดูแลพ่อตาบอดแม่ป่วย บ้านยากจน แต่ไม่ย่อท้อตั้งใจเรียนเพื่ออนาคต 

“น้องนิว” หรือ นางสาวสุปราณี บุตรสอน นิสิตเอกประวัติศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ต้องดูแลพ่อตาบอด  

แม่ป่วยเป็นโรคเกาต์ ฐานะทางบ้านยากจน อดมื้อกินมื้อ ต้องขี่รถจักรยานยนต์ ระยะทาง 120 กิโลเมตร จากบ้านที่ อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร เข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัย ทำให้จบช้ากว่าเพื่อน ๆ ใช้เวลาถึง 8 ปี เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของมหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยว่าได้มีโอกาสไปเยี่ยมบ้านของ “น้องนิว” และได้เห็นความพยายามที่จะมีอนาคต มีการศึกษาที่ดี เพื่อเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น ทุกวันน้องนิว ต้องเดินทางมาเรียนไปกลับ กว่าวันละ 120 กิโลเมตร ด้วยรถจักรยานยนต์ ระหว่างทางก็จะแวะเก็บผัก ซื้อถั่วแระไปต้ม แล้วนำมาขายให้กับเจ้าหน้าที่ที่มหาวิทยาลัย ได้กำไรพอเป็นค่ากับข้าวมื้อเย็น และรับจ้างล้างจาน ช่วยขายของโดยต้องเบิกค่าจ้างเป็นรายวัน บางวันก็ได้อาหารจากเจ้าของร้านไปฝากพ่อแม่ 

ทั้งนี้ สภาพบ้านของน้องนิวเป็นบ้านเก่าหลังเล็กอยู่กัน 3 คน พ่อแม่ลูก ไม่มีทีวี มีเพียงพัดลมกับวิทยุเท่านั้น 

อีกทั้งยังไม่มีเตาแก๊ส การทำอาหารต้องใช้เตาฟืน ที่วางอยู่นอกตัวบ้าน ซึ่งน้องนิวก็ไม่ย่อท้อ ใช้พื้นที่ว่างเปล่าข้างบ้านปลูกผักสวนครัว เลี้ยงไก่ไข่ เพาะเห็ดนางฟ้า เพื่อเป็นการลดรายจ่าย แต่ก็ยังไม่เพียงพอ บางวันต้องไปเรียนทั้งที่ไม่มีเงิน อย่างไรก็ตาม ปีนี้เป็นปีสุดท้ายที่น้องนิวจะจบการศึกษาแล้ว แต่ก็ยังกังวลว่าอาจจะไม่ได้จบ เพราะยังไม่สามารถหาค่าเทอมมาจ่ายให้กับมหาวิทยาลัยได้  

ท่านใดประสงค์จะช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ หมายเลข 088-156 2115 หรือ โอนเงินช่วยเหลือ เข้าบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี  นางสาวสุปราณี บุตรสอน ธนาคารกรุงไทย สาขาสากเหล็ก เลขที่บัญชี 636-0-12996-5

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์