Unseen พบแผ่นหินถูกกัดเซาะเป็นรูปแผนที่ประเทศไทย

Unseen พบแผ่นหินถูกกัดเซาะเป็นรูปแผนที่ประเทศไทย

Unseen พบแผ่นหินถูกกัดเซาะเป็นรูปแผนที่ประเทศไทย ในถ้ำเขาผาหลวง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

พบสถานที่ ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่น่าสนใจ และน่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ Unseen ที่หาชมได้ยาก ชาวบ้านเรียกกันว่าถ้ำแผนที่ ตั้งอยู่บนเขาผาหลวง บ้านคลองซับรัง หมู่ 12 ต.ไทรย้อย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก โดย นางรัตนาภรณ์ กันนะราช หรือ พี่ภรณ์ ชาวบ้านรายหนึ่งเล่าว่า ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านเข้ามาเก็บขี้ค้างคาวในถ้ำ แล้วเพิ่งสังเกตเห็นว่า บนแผ่นหินภายในถ้ำ มีลักษณะถูกกัดเซาะคล้ายกับมีคนไปแกะสลักไว้ เป็นรูปแผนที่ประเทศไทยที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ชาวบ้านจึงเรียกถ้ำนี้ว่า “ถ้ำแผนที่”

ทางเข้าถ้ำแผนที่ ต้องเริ่มต้นจากวัดถ้ำผาหลวง เดินลัดเลาะขึ้นไปบนภูเขา ที่เต็มไปด้วยก้อนหินขนาดใหญ่ จนกระทั่งไปถึง ถ้ำมะนาว 

การเดินทางเข้าไปในถ้ำต้องมีไฟฉาย เพราะถ้ำมืดสนิท และเต็มไปด้วยหินแหลมคม มีทั้งเส้นทางที่ต้องปีโขดหิน หรือไต่ลงไปในถ้ำ จำเป็นจะต้องมีชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทางนำทาง จากนั้นก็จะมาถึงจุดที่ต้องทั้งก้ม ทั้งคลาน ลอดถ้ำเพื่อเข้าไปดู “แผนที่ประเทศไทย” ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจ เนื่องจากแผนที่ดังกล่าวเกิดจากการกัดเซาะทางธรรมชาติ ไม่ได้มีใครทำขึ้น แต่อย่างใด

พี่ภรณ์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ลักษณะของแผนที่ประเทศไทยนี้ อาจจะอยู่ไม่นาน เนื่องจากธรรมชาติของถ้ำ ทั้งพื้นถ้ำ ผนังถ้ำจะมีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สำหรับท่านใดที่สนใจ อยากจะเข้ามาเยี่ยมชมธรรมชาติที่สวยงาม และตื่นตาตื่นใจ กับ “ถ้ำแผนที่” สามารถติดต่อได้ที่ เทศบาลตำบลไทรย้อย หมายเลขโทรศัพท์ 055-906080 หรือ โทร. 061-685 9410


Unseen พบแผ่นหินถูกกัดเซาะเป็นรูปแผนที่ประเทศไทย


Unseen พบแผ่นหินถูกกัดเซาะเป็นรูปแผนที่ประเทศไทย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์