เก่ง การุณ ยันไม่มีอิธิพล หลังติดโผแบล็กลิสต์กทม.

เก่ง การุณ ยันไม่มีอิธิพล หลังติดโผแบล็กลิสต์กทม.

เก่ง การุณ ยันไม่มีอิธิพลหลัง ติดโผ 4 คนแบล็กลิสต์ ผู้มีอิทธิพลกทม.

หลัง คสช.จริงจัง กับการปราบปรามผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ มี 4 รายชื่อ ปรากฏเป็นผู้มีอิทธิพลในเขตกรุงเทพฯ ประวัติของแต่ละคน มีความน่าสนใจ ให้ถูกเชื่อมโยงเป็นผู้มีอิทธิพลได้อย่างไร

การปราบปรามผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ ตามคำสั่ง คสช. ดำเนินมาถึงช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปฏิบัติการ  ดีเดย์ไปเมื่อ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ในรายชื่อผู้มีอิทธิพล ที่อยู่ในการจับตา 6,000 ราย มีทั้งบุคคลทั่วไป ผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น และทหาร ตำรวจ ครอบคลุม 16 ฐานความผิด

4 รายชื่อ ผู้มีอิทธิพลในกรุงเทพฯ ที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 1 จับตา ถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อวานนี้ คือ

นายการุณ โหสกุล หรือ เก่ง การุณ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง กว่า 10 สมัย ถูกจับตาเป็นผู้กว้างขวางในเขตดอนเมือง ครั้งเป็น ส.ส. ถูกจดจำจากการปะทะกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในห้องประชุมสภา และมักปรากฏการกระทบกระทั่งในเหตุการณ์ต่างๆ ในพื้นที่ตัวเอง อาทิ พังคันกั้นน้ำคลองประปา ปัจจุบันอยู่ระหว่างถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง จากกรณีหาเสียงเลือกตั้ง ปี 2554

พลเอกไตรรงค์ อินทรทัต หรือ เสธ.ไอซ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ถือเป็นนายทหารคนหนึ่งที่มีบทบาทในการเมือง โดยเฉพาะช่วงรัฐบาลอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร มีตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นอดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 10 และเป็นคนหนึ่งที่ถูกพุ่งเป้า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุม นปช. ปี 2553 

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หรือ ผู้กองตุ๋ย คนสนิท เสธ.ไอซ์ และเป็น 1 ใน 5 เสือกองสลาก เคยลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปัจจุบันภรรยาเป็นนักการเมืองท้องถิ่น จังหวัดพะเยา ถูกมองว่ามีบทบาทสำคัญในการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในจังหวัดพะเยา

และ นายชัยสิทธิ์ งามทรัพย์ ระบุ เป็นผู้มีอิทธิพลย่านหมอชิต ปรากฏชื่อในข่าว เป็นเจ้าของมินิมาร์ท ที่ชายฉกรรจ์ 40 คนพร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าไปทำร้าย รปภ. ก่อนลักทรัพย์ภายในร้าน แล้วหลบหนีไป เมื่อปี 2552

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ 6000 รายชื่อ ผู้มีอิทธิพลที่ถูกจับตา ซึ่งดูเหมือนรายชื่อที่หลุดออกมา จะมีความเกี่ยวพันกับ ฟากฝั่งการเมืองขั้วเดียว แต่วันพรุ่งนี้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 1 มีกำหนดประชุมร่วมกับผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กรณีผู้มีอิทธิพลในเขตกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ

ขอบคุณข้อมูลจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์