เมืองพัทยาแจ้งจับ“แจ๊ส ชวนชื่น”ถ่ายมิวสิควีดีโอหมิ่นสถานที่

เมืองพัทยาแจ้งจับ“แจ๊ส ชวนชื่น”ถ่ายมิวสิควีดีโอหมิ่นสถานที่


เมืองพัทยารวบรวมหลักฐานเตรียมแจ้งความเอาผิดแจ๊ส ชวนชื่นพร้อมทีมงาน หลังยกกองไปถ่ายมิวสิควีดีโอเพลงยับแม่ที่อนุสรณ์สถานเรือใบที่ในหลวงเคยเสด็จมาประทับ โดยไม่ได้รับอนุญาต จนชาวเมืองพัทยาออกมาด่ายับ

ภายหลังจากชาวเมืองพัทยาออกมาจวกยับกรณีแจ๊ส ชวนชื่นตลกและนักร้องชื่อดัง พร้อมทีมงานเดินทางมาถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลงยับแม่ตามแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ต่างๆ ในเมืองพัทยา หนึ่งในนั้นคืออนุสรณ์สถานเรือใบตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดพัทยา ซึ่งในอดีตพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เคยเสด็จพระราชดำเนิน พร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ และสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอทุกพระองค์ มาประทับในโอกาสทรงร่วมแข่งขันเรือใบในกีฬาแหลมทองครั้งที่ 4 เมื่อปี พ.ศ.2510 และเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับในหลวงของปวงชนชาวไทย

โดยการถ่ายทำมิวสิควีดีโอดังกล่าว แจ๊ส ชวนชื่นและแด๊นซ์เซอร์ได้แต่งกายที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งเนื้อหาของเพลงที่หยาบคายและท่าเต้นที่บางช่วงมีการเปิดกระโปรงจนเห็นกางเกงใน ทำให้ชาวเมืองพัทยาออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าการกระทำดังกล่าวมิเป็นการบังควรและไม่เหมาะสมกับสถานที่ รวมทั้งเรียกร้องให้แจ๊ส ชวนชื่น และทีมงานออกมาขอโทษ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันทางแจ๊ส ชวนชื่นเคยถูกคนในโลกออนไลน์พากันจวกยับเกี่ยวกับเนื้อหาของเพลงที่ออกแนวสองแง่สองง่าม รวมถึงการแต่งกายและท่าเต้น จนตลกชื่อดังรายนี้ต้องออกมาขอโทษสังคม และลบมิวสิควีดีโอดังกล่าวออกจากยูทูป ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 มี.ค. นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.58 ทางทีมงาน เอฟแปด โปรดั๊กชั่น ได้ทำหนังสือถึงนายกเมืองพัทยาเพื่อขอความอนุเคราะห์ในการใช้สถานที่ถ่ายทำมิวสิควีดีโอ หลังได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ผลิตมิวสิควีดีโอ ซิงเกิลที่ 2 ของวงแจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ชื่อเพลงแม่ยับ ซึ่งนำทีมโดยแจ๊ส ชวนชื่นและสมาชิกในวง ร่วมกับโก๊ะตี๋ อารามบอย และท๊อฟฟี่วงรูม 3.50 หรือวงสามบาทห้าสิบ

ซึ่งในหนังสือระบุว่าขอใช้สถานที่บริเวณถนนคนเดิน หรือวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ ในวันที่ 28-30 ม.ค.59(วันใดวันหนึ่ง) โดยทางทีมงานยังเน้นย้ำมาในหนังสืออีกว่า จะใช้เวลาในการถ่ายทำอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้รบกวนการค้าขายหรือทางเท้า และรับรองว่าจะไม่กระทำการใดๆ ให้เกิดความเสียหายแก่พื้นที่โดยเด็ดขาด ลงชื่อนายจักรพงษ์ บรรเลง ตำแหน่งโปรดิวเซอร์

แต่จากการกระทำดังกล่าวถือว่าทีมงานไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง เพราะในหนังสือระบุว่า ขออนุญาตใช้สถานที่ถ่ายทำมิวสิควีดีโอภายในถนนวอล์คกิ้งสตรีทเท่านั้น อีกทั้งชื่อเพลงที่ระบุว่าชื่อแม่ยับก็ไม่ตรงกับชื่อเพลงยับแม่ที่ทีมงานตั้งขึ้นและเผยแพร่ไปออกไปในสื่อสาธารณะ ทำให้ภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาเสียหายเบื้องต้นทางฝ่ายกิจการพิเศษ ส่วนรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง สำนักปลัดเมืองพัทยา จึงทำหนังสือบันทึกข้อความที่ 10/2559 ลงวันที่ 7 มี.ค.59 ไปถึงผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง เรื่องขอให้ดำเนินคดีต่อผู้ที่ทำให้เมืองพัทยาเกิดความเสียหาย โดยเนื้อหาระบุว่า ตามที่มีการขออนุญาตถ่ายทำมิวสิควีดีโอของวงแจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊กชื่อเพลงแม่ยับ นำทีมโดยแจ๊ส ชวนชื่น ซึ่งมีการขออนุญาตถ่ายทำในพื้นที่เมืองพัทยาในระหว่างวันที่ 28-30 ม.ค.59 โดยขอใช้สถานที่วอล์คกิ้งสตรีท

แต่ปรากฏว่าในวันที่ 30 ม.ค. ช่วงระหว่างเวลาประมาณ 17.00-22.00 น.ได้มีการถ่ายทำบนถนนเลียบชายหาดพัทยา และบริเวณอนุสรณ์สถานเรือใบ ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าไมค์ช้อปปิ้งมอลล์ ซึ่งเป็นการผิดเงื่อนไขของการขออนุญาต ประกอบกับหลังจากมีการถ่ายทำมิวสิควีดีโอดังกล่าวแล้วได้มีการเผยแพร่ภาพทางยูทูป ทำให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา

ดังนั้น เพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติมไปมากกว่านี้ จึงเห็นควรดำเนินการกล่าวโทษร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิด และขอให้บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวระงับการเผยแพร่มิวสิควีดีโอต่อไป

ลงชื่อนายคมกฤช พลวิชิตร รักษาการหัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ สำนักปลัดเมืองพัทยา

 


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในเมื่อทีมงานของแจ๊ส ชวนชื่น ขออนุญาตใช้สถานที่วอล์คกิ้งสตรีท แต่ทำไมในขณะที่กำลังถ่ายทำมิวสิควีดีโอบนถนนเลียบชายหาดพัทยา และบริเวณอนุสรณ์สถานเรือใบ ทำไมทางเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาถึงไม่ได้ยับยั้ง และปล่อยให้มีการถ่ายทำเกิดขึ้น นายรณกิจ ชี้แจงว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ไปรออยู่ในถนนวอล์คกิ้งสตรีท และไม่ทราบว่าทีมงานของแจ๊ส ชวนชื่น ได้แวะถ่ายทำที่ถนนเลียบชายหาดพัทยา และบริเวณหน้าอนุสรณ์สถานเรือใบ

แต่จากการตรวจสอบพบว่า ทางทีมงานได้ไปขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อทำการปิดถนนโดยที่เมืองพัทยาไม่ทราบเรื่อง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเมืองพัทยากำลังรวบรวมพยาน-หลักฐาน เพื่อเตรียมมอบหมายให้นิติกรเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และดำเนินการทางกฎหมายกับแจ๊ส ชวนชื่นและทีมงาน ให้ถึงที่สุด

 



เมืองพัทยาแจ้งจับ“แจ๊ส ชวนชื่น”ถ่ายมิวสิควีดีโอหมิ่นสถานที่

ที่มาจาก>>nationtv.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์