ปิดใช้งานถ.ธัญบุรี ลำลูกกาซ่อมถนนทรุดตัวซ้ำ

ปิดใช้งานถ.ธัญบุรี ลำลูกกาซ่อมถนนทรุดตัวซ้ำ

หลังจส.100 รับแจ้ง ถนนทรุดตัว ในพื้นที่ เทศบาลสนั่นรักษ์ จ.ปทุมธานี ถนนเลียบคลองสิบสาม มุ่งหน้าลำลูกกาฝั่งตะวันออก เกิดปัญหาทรุดตัวช่วง กม.ที่ 0+700-0+800 หมู่ 5 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี โดยถนนทรุดตัวไป 1 ช่องจราจร ความลึก 4 เมตร ยาวประมาณ 120 เมตร และรอยร้าวเริ่มลามไปอีกเลน

นายสมเจตน์ กวีวัฒนา หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ยอมรับว่า จุดที่ทรุด เป็นถนนที่เคยทรุดมาเมื่อคราวที่แล้ว แต่จุดที่ทรุดคราวนี้ห่างจากจุดเดิมไป 200 ม.ทรุดไปครึ่งเลน ซึ่งของเก่ายังซ่อมไม่เสร็จ มาทรุดเพิ่มอีก ถนนที่ทรุดในวันนี้ยาวประมาณ 100 ม.ลึกประมาณ 3 ม.และรอยร้าวเพิ่มอีกด้านละ 20 ม.คาดว่าน่าจะทรุดเพิ่ม

แนะนำเส้นทางเลี่ยงให้ไปใช้ ถ.เลียบคลอง13 ฝั่งไปทางตะวันตกแทน ส่วนน้ำในคลองยังมีอยู่แต่น้อย ไม่ถึงกับแห้งขอด สัญญาณบอกเหตุว่าถนนทรุดตัวคือจะมีรอยร้าวก่อน แล้วทรุดตัว ซึ่งถนนเส้นนี้ มีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่านไปมาตลอด เพราะตรงนั้นมีโรงงานไทยน้ำทิพย์ ขณะนี้ ทางหลวงชนบท ได้ปิดกั้นถนนแล้ว ห้ามรถทุกชนิดผ่าน

ด้าน นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้จำเป็นต้องปิดการใช้ชั่วคราวเส้นทางธัญบุรี-ลำลูกกา เพื่อเร่งซ่อมแซม และกั้นเป็นพื้นที่อันตราย โดยประชาชนสามารถไปใช้เส้นทางถนนเลียบคลองสิบสาม ฝั่งตะวันตก เพื่อเดินทางสู่ อ.ลำลูกกา และ อ.ธัญบุรี ทั้งนี้ ก่อนที่ถนนทรุดตัวทราบว่าเริ่มเกิดรอยร้าวมาตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่คลองระดับน้ำลดลงมาแล้ว 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังและประชาสัมพันธ์ชาวบ้านในพื้นที่ หากพบรอยร้าวให้แจ้งมายังสายด่วนทางหลวงชนบท 1146 และ 02-5462193

ที่มา: js100

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์