ห่วงคนใช้สิทธิน้อย-ฝนเป็นอุปสรรค

ช่วงนี้ฝนตกหนักทำให้หวั่นประชาชนไปใช้สิทธิเลือก สก.น้อย


ที่สำนักงานเขตหลักสี่ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสัน ปลัด กทม. ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เดินทางไปประชุมซักซ้อมความพร้อมการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ก.เขตหลักสี่ ในวันที่ 5 ส.ค. มี น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผอ.เขตหลักสี่ พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยนายพงศ์ศักติฐ์เปิดเผยภายหลังว่า ยังเป็นห่วงเรื่องยอด ผู้ไปใช้สิทธิที่อาจจะน้อยกว่าการเลือกตั้ง ส.ก.ครั้ง ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ก.ค.49 ที่ร้อยละ 45.94

เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งที่ 2

ประชาชนอาจจะไม่สนใจและรู้สึกเบื่อหน่าย ประกอบกับช่วงนี้เหตุการณ์บ้านเมืองมีเรื่องต่างๆ มากมาย ซึ่งเรื่องเหล่านี้ก็ดึงความสนใจของประชาชนได้มาก อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งรณรงค์กับประชาชน ด้วยการเจาะไปที่กลุ่มเป้าหมายโดยตรง เช่น ชุมชน แฟลตที่พักข้าราชการ และทหาร ด้วยการชี้ให้เห็นความสำคัญของการออกไปใช้สิทธิเลือก ส.ก. ซึ่งเป็นตัวแทนที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชน


ส่วนการซื้อเสียงในช่วงนี้น่าจะไม่มีแน่นอน

ปลัด กทม.กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการซื้อเสียงในพื้นที่นั้น ผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้องก็ยืนยันหนักแน่นว่าไม่มีความผิดปกติใดๆ และยังไม่มีเรื่องร้องเรียน แต่จะได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องเหล่านี้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในวันที่ 4 ส.ค. ซึ่งเป็นคืนวันหมาหอน นอกจากนี้ ตนได้กำชับเรื่องการเลือกตั้งครั้งนี้จะต้องใช้มาตรการฉุกเฉิน โดยเฉพาะภาวะฝนตก ซึ่งในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขตกรุงเทพมหานครมีฝนตกติดต่อกันทุกวัน ดังนั้น การเตรียมการของเจ้าหน้าที่จะต้องเตรียมอุปกรณ์ป้องกันฝนด้วย เช่น ผ้าและถุงพลาสติก เพื่อกันไม่ให้บัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ต่างๆ เสียหาย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์