เลี่ยงรถติดกีฬามหาลัยโลก 8-18 ส.ค.นี้ ที่ราชมัง คลาฯ -จราจรให้ใช้รถสาธารณะ

เตรียมหลีกเลี่ยงเส้นทางเดินรถเส้นรามคำแหง


พ.ต.ท.รัฐวุฒิ เจียมศรีพงษ์ สว.จร.สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 8-18 ส.ค. 2550 โดยวันที่ 8 ส.ค. ซึ่งเป็นวันเปิดการแข่งขันอย่าง เป็นทางการนั้น จะมีขบวนรถบุคคลคณะต่างๆ เช่น คณะรัฐมนตรี คณะทูตจากประเทศต่างๆ ที่ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน เป็นรถเจ้าหน้าที่ประมาณ 650 คัน ขบวนรถบัสขนาดใหญ่ของนักกีฬาและนักแสดงอีกประมาณ 450 คัน รวมประมาณ 1,100 คัน

คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยจะเริ่มทยอยเดินทางสู่ สนามราชมังคลากีฬาสถานตั้งแต่เวลา 13.00 น. และในบางช่วงจะมีภารกิจพิเศษ ซึ่งจำเป็นต้องปิดการจราจร ประกอบกับทางคณะกรรมการจัด การแข่งขันไม่อนุญาตให้รถบุคคลภายนอกทุกชนิดที่ไม่มีบัตรอนุมัติผ่านจากคณะกรรมการจัด การแข่งขันฯเข้าไปจอดภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยเด็ดขาด จากภารกิจดังกล่าวข้างต้นอาจส่งผลกระทบกับการจราจรในถนนรามคำแหงได้


เพื่อการจราจรที่คล่องตัวหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนรามคำแหง

พ.ต.ท.รัฐวุฒิกล่าวว่า เพื่อให้การจัดการจราจรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอให้ ประชาชนหลีกเลี่ยงถนนรามคำแหง ไปใช้เส้นทางอื่น เช่น ผู้ที่จะเดินทางไปเขตมีนบุรี ให้ใช้ถนนพระราม 9 เข้าถนนมอเตอร์เวย์ ตรงไปมีนบุรี หรือใช้ถนนลาดพร้าว ไปบางกะปิ มีนบุรี แทน หรือขึ้นทางด่วนแล้วลงต่อเชื่อมถนนมอเตอร์เวย์ ก็ได้ ในวันพิธีเปิด 8 ส.ค. และพิธีปิดวันที่ 18 ส.ค. 2550

ประชาชนที่สนใจเข้าร่มเดินทางมาด้วยรถสาธารณะสะดวกกว่า

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาชมพิธีเปิดการแข่งขัน ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยรถยนต์ ส่วนตัว ขอให้ใช้บริการรถโดยสารประจำทาง และรถสาธารณะ โดย สน.หัวหมากได้ประสานเขต การเดินรถที่ 2 ขสมก.เพิ่มเที่ยวรถประจำทางในวันดังกล่าว จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ ทราบล่วงหน้า และหวังว่าคงจะให้ความร่วมมือ ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกในการเดินทางในช่วงดังกล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์