แกรมมี่ ปรับธุรกิจเพลงลดบุคลากร 10% ราว 80 คน

แกรมมี่ ปรับธุรกิจเพลงลดบุคลากร 10% ราว 80 คน

"แกรมมี่" ปรับธุรกิจเพลงลดบุคลากร 10% ราว 80 คน แจงจ่ายชดเชยตามกฎหมายแรงงาน พร้อมเดินหน้ารุกธุรกิจทีวีดิจิทัล

นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีในธุรกิจเพลงยุคดิจิทัล ส่งผลให้ต้องปรับรูปแบบการทำงานในธุรกิจเพลงอย่างต่อเนื่อง โดยบางแผนกไม่มีฟังก์ชั่นงานในปัจจุบัน เช่น งานโปรโมทเพลง กลุ่มงานแต่งเพลง แต่ยังมีคนในส่วนงานดังกล่าว ทำให้ต้องปรับบุคลากรให้เหมาะสมกับการทำงาน

ล่าสุด ได้ปรับลดพนักงานในธุรกิจเพลงลง 10% จากทั้งหมด 800 คน หรือลดลงราว 80 คน ในจำนวนดังกล่าวมีทั้งกลุ่มที่เกษียณอายุ รวมทั้งบางแผนกที่ไม่มีการปฏิบัติงานในธุรกิจเพลงปัจจุบัน โดยบริษัทมีการจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายแรงงานตามอายุการทำงาน บวกค่าเลิกจ้างอีก 3 เดือน

"มีการสื่อสารเรื่องปรับบุคลากรในธุรกิจเพลงมาล่วงหน้า การลดพนักงานครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการทำงานปัจจุบัน เป็นการปรับบุคลากรตามปกติของธุรกิจเพลงให้สอดคล้องกับเทคโนโลยี และตลอดช่วงกว่า 32 ปีของแกรมมี่ มีคนลาออกไม่มาก ธุรกิจเพลงวันนี้จึงมีพนักงานกว่า 800 คน"

ทั้งนี้ ทิศทางการดำเนินงานธุรกิจทีวีดิจิทัลของแกรมมี่ทั้ง 2 ช่อง หลังจากออกอากาศในเดือน เม.ย.2557พบว่ารายได้เติบโต "เท่าตัว" ในปีที่ผ่านมา ปีนี้มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง แกรมมี่จึงเตรียมใช้เงินลงทุนทีวีดิจิทัลรวมกว่า 3,000 ล้านบาท เพื่อเตรียมผลิตคอนเทนท์เพิ่มขึ้นทุกประเภท ในธุรกิจทีวีดิจิทัลประเมินว่าจะคุ้มทุนภายใน 5 ปี และเริ่มเห็นกำไรในปีที่ 6 จากระยะเวลาใบอนุญาต 15 ปี

ขอขอบคุณ http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/688709

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์