กทม.แจกน้ำมนต์ให้ผู้ร่วมพิธีพระเสาชิงช้าพรุ่งนี้

พรุ่งนี้ที่เสาชิงช้ามีการจัดพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษก


รองปลัดกรุงเทพมหานคร เผยวันพรุ่งนี้ กทม.จะจัดพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษกพระเสาชิงช้าและแจกจ่ายน้ำมนต์นครฐานสูตร กรุงรัตนโกสินทร์ 225 ปี จำนวน 100,000 หลอด ให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธี

ซึ่งพิธีกรรมนี้มีการประกอบพิธีกรรมทุกปี


นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า เวลา 15.19 น. วันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) กทม.จะจัดพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษกพระเสาชิงช้าขึ้นที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม. โดยจะเริ่มด้วยพิธีบวงสรวงอันเชิญเทพยดาทั่วท้องจักรวาล พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา จากนั้นจะเชิญพระคณาจารย์ 3 ชุด ชุดละ 36 รูป นั่งประจำอาสนะสวดพระคาถามหาพุทธาภิเษก คาถาจตุภาณวาร คาถาจตุเวททิพย์มนต์ และนั่งปรกอธิษฐานจิต และในเวลา 23.09 น. พระวิสุทธาธิบดี

เจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวราราม ประกอบพิธีดับเทียนมหามงคล

ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ โปรยข้าวตอกดอกไม้ เป็นอันเสร็จพิธี ทั้งนี้ ในงานดังกล่าว กทม. จะนำน้ำมนต์นครฐานสูตร กรุงรัตนโกสินทร์ 225 ปี ซึ่งบรรจุใส่หลอดพลาสติกขนาด 10 ซีซี จำนวน 100,000 หลอด แจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธีด้วย โดยจะแจกบัตรคิว และกำหนดเวลารับและจุดรับที่ชัดเจน เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบ และป้องกันการรับน้ำมนต์ซ้ำซ้อน สำหรับยอดสั่งจองพระเสาชิงช้าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มียอดจองสูงถึง 8 ล้านบาท รวมวงเงินยอดสั่งจองพระจนถึงขณะนี้สูงถึง 42 ล้านบาท ซึ่งถือว่าพระชุดนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนที่ต้องการเก็บพระชุดประวัติศาสตร์ไว้บูชา ดังนั้น เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ กทม.ได้สั่งพิมพ์พระเสาชิงช้าทุกแบบเผื่อไว้ 140,000 องค์ เพื่อให้ประชาชนได้เช่าเก็บไว้บูชาอย่างทั่วถึง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์