ตะลึงสังขารหลวงพ่อพูลฯเปลี่ยนเป็นสีทอง ขณะทำพิธีเปลี่ยนผ้าครองฯ

ตะลึงสังขารหลวงพ่อพูลฯเปลี่ยนเป็นสีทอง ขณะทำพิธีเปลี่ยนผ้าครองฯ

ตะลึงสังขารหลวงพ่อพูลฯเปลี่ยนเป็นสีทอง ขณะทำพิธีเปลี่ยนผ้าครองฯ

ตะลึง!! พบสังขารหลวงพ่อพูลฯเปลี่ยนจากสีดำกลายเป็นสีทอง หลังหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จัดพิธีนำสังขารออกจากโรงแก้วเปลี่ยนผ้าครองสังขาร หลังเสียชีวิตมา 11 ปีร่างกายไม่เน่าเปื่อย โดยมีประชาชนที่ทราบข่าเดินทางมาร่วมพิธีและร่วมทำความสะอาดสังขารหลวงพ่อพูลฯ เป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะมีการนำจีวรผืนเดิมตัดแบ่งแจกไว้บูชา

เมื่อเวลา 18.49 น.วันนี้ (21 ก.พ.59) ที่วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม 

พร้อมด้วยคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมกันจัดพิธีเปลี่ยนผ้าครองสังขารหลวงพ่อพูล อัตตรักโข อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เนื่องในวันสำคัญของพระศาสนารับวันมาฆบูชา หลังจากที่หลวงพ่อพูลได้มรณภาพละสังขารไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2548 ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา รวมเวลาถึง 11 ปี โดยที่ร่างกายสังขารได้ถูกเก็บบรรจุไว้ในโลงแก้วเพื่อให้ประชาชนได้สักการระบูชา โดยที่ร่างกายสังขารไม่เน่าเปื่อย ซึ่งทุกวันมาฆบูชาของทุกปี จะมีประชาชนหลั่งไหลมาร่วมพิธีเปลี่ยนผ้าครองเป็นจำนวนมาก และในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน โดยประชาชนที่เดินทางมา นอกจากจะร่วมพิธีแล้วยังเข้าแถวต่อคิวกันชำระความสะอาดของสังขารหลวงพ่อพูลกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งต้องใช้เวลาเปลี่ยนผ้าครองนานกว่า 2 ชั่วโมง ภายหลังจากเปลี่ยนผ้าครองสังขารเสร็จสิ้น พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ยังได้เปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมสักการะและขอพรสังขารหลวงพ่อพูลอย่างใกล้ชิด ก่อนจะนำจีวรชุดเดิมที่ครองสังขารหลวงพ่อพูลนำมาตัดแบ่งเพื่อแจกจ่ายให้กัประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) กล่าวว่า พิธีเปลี่ยนผ้าครองสังขารหรือเรียกว่าวันสรงน้ำให้กับหลวงพ่อพูลฯ ในโอกาสเป็นวันสำคัญของทางพระพุทธศาสนา ก็คือวันมาฆบูชา โดยที่ผ่านมาทางวัดไผ่ล้อมจะทำพิธีเปลี่ยนผ้าครองสังขารให้กับหลวงพ่อพูลฯในวันสำคัญของศาสนามาตลอด คือวันมาฆบูชากับวันวิสาขบูชา โดยทางวัดได้จัดพิธีดังกล่าวนี้มาทุกๆปี จนครั้งนี้นับได้เป็นเวลากว่า 11 ปีแล้ว ซึ่งจะเป็นที่น่าสังเกตว่าสังขารของหลวงพ่อพูลฯจะมีการเปลี่ยนแปลงให้เราอยู่ทุกปี โดยเฉพาะเส้นผมของหลวงพ่อพูลที่งอกออกมาตลอดทุกปี เมื่อเรานำร่างสังขารของท่านออกจากโรงแก้วมาทำพิธีสรงน้ำเปลี่ยนผ้าครองทุกคนจะได้เห็นเป็นน่าอัศจรรย์

แต่ในครั้งนี้กลับผมการเปลี่ยนแปลงมากกว่าปีก่อนๆก็คือร่างสังขารของหลวงพ่อพูลฯที่เป็นสีดำ

 วันนี้เรานำร่างท่ามาสรงน้ำชำระร่างกายเปลี่ยนผ้าครอง สังเกตเห็นได้ชัดเจนเลยว่า ร่างสังขารท่านได้เปลี่ยนสีไปจากเดิมจากผิวกายสีดำกลายเป็นสีเหลืองทอง ซึ่งทุกคนไม่ว่าจะเป็นลูกศิษย์วัด พระสงฆ์ ประชาชนที่มาร่วมพิธี ต่างก็เห็นเหมือนกันทุกคน เป็นสิ่งที่อัศจรรย์ของบุญบารมีหลวงพ่อพูลฯ ที่ท่านเป็นพระผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบมาโดยตลอดกว่า 70 พรรษา ก่อนจะมรณะภาพ ร่างกายสังขารท่านจึงไม่เน่าเปื่อยและผิวกายเริ่มเป็นสีทองอย่างอัศจรรย์อย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน

ขอบคุณข้อมูลจาก ติดตามข่าวสารทางแฟนเพจ : WorkpointNews
ดูคลิปข่าวย้อนหลังทาง Youtube : Workpoint News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์