ฝนกระหน่ำกรุงจราจรอัมพาต ป้ายโฆษณาทับคนเจ็บนับสิบ

ช่วงบ่ายที่กรุงเทพ ฯ เกิดฝนตกหนักลมกรรโชกแรง


นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง กล่าววันนี้ (25 ก.ค.) ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีอากาศแปรปรวนมากและมีฝนตกหนักเกือบทุกพื้นที่ ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยได้ทำการแจ้งเตือนไปในทุกจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ว และให้ทุกจังหวัดทุกพื้นที่เฝ้าระวังดูแลประชาชน โดยมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องอุปกรณ์เครื่องมือในการช่วยเหลือประชาชนและพื้นที่ที่เตรียมอพยพในกรณีที่จำเป็น ซึ่งในแต่ละจังหวัดและแต่ละอำเภอได้มีการเตรียมแผนรองรับในการเข้าช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว  
 

ป้ายโฆษณาและต้นไม้ใหญ่ล้มทับประชาชนบาดเจ็บ


ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่  ทำให้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มทับประชาชนบริเวณปากซอยสุขุมวิท 77/4 ใกล้สี่แยกลาซาล เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 8 ราย และบาดเจ็บสาหัส12 ราย  จ้าหน้าที่ได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบางนาแล้ว และอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้การจราจร สุขุมวิทขาเข้าและออก ติดขัดอย่างหนักและมีน้ำท่วมขัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ของ กทม.เร่งเก็บซากป้ายโฆษณาดังกล่าวแล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประชาชนไม่ได้ระวังตัว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนมาก บริเวณถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง หักล้มทับร้านค้าริมทาง หลังเกิดฝนตกหนัก ทำให้ประชาชนซึ่งนั่งรับประทานอาหารอยู่ข้างทางได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ผู้เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หน้ากรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ถูกพายุฝนพัดพังลงมาทับรถยนต์ที่จอดบริเวณใกล้เคียง ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก และทับเสาไฟฟ้า ส่งผลให้ไฟฟ้าดับ และการจราจรบริเวณโดยรอบติดขัดอย่างมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์