เด็กสาวเปิดใจเล่า ชีวิตสุดลำบาก ถูกแฟนชวนเข้ากลุ่มไอเอส!!

เด็กสาวเปิดใจเล่า ชีวิตสุดลำบาก ถูกแฟนชวนเข้ากลุ่มไอเอส!!



สื่อข่าวต่างประเทศชื่อดังอย่างรอยเตอร์ได้มีการรายงานเรื่องราวของเด็กสาวชาวสวีเดนคนหนึ่งที่ถูกช่วยออกมาจากกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในอิรัก และเธอยังได้บอกเล่าถึงความยากลำบากของการใช้ชีวิตในกลุ่มไอเอสด้วย

เธอได้บอกว่าเธอกับแฟนได้พากันลาออกจากโรงเรียนในสวีเดนเมื่อกลางปี 2014 ในช่วงแรกๆชีวิตของพวกเธอก็ไปกันด้วยดีแต่หลังจากนั้น ฝ่ายชายได้เริ่มดูคลิปวิดีโอของไอเอสและคุยแต่เรื่องพวกนั้น และเขาก็ได้บอกว่าอยากจะเข้าร่วมกลุ่มไอเอสด้วยและตัวเธอก็ไม่ได้ห้ามหรือขัดข้อง เพราะเธอบอกว่าไม่รู้ว่ามันคืออะไร พวกเธอได้เดินทางข้ามยุโรปด้วยรถบัสและรถไฟจนถึงกาซีอันเตปจังหวัดชายแดนของตรุกีซึ่งพวกเขาข้ามเข้าสู่ซีเรียจากที่นั่นเมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม 2015 จากที่นั่น กลุ่มไอเอสนำรถบัสมารับพวกเขาพร้อมกับชายหญิงคนอื่นๆ ไปยังเมืองโมซูลในอิรักและให้ที่พักแก่พวกเขาโดยที่ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้

เธอได้บอกด้วยว่ามันเป็นชีวิตที่ยากลำบากมากๆในการอยู่ที่นั้น เธอไม่มีเงินเลย และเมื่อเธอได้ใช้โทรศัพท์เธอจึงได้โทรหาแม่และบอกว่า ‘หนูอยากกลับบ้าน' จากนั้นเธอได้ถูกช่วยออกจากที่นั้นเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมานี่เอง และจะถูกส่งตัวกลับสวีเดน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์