แก๊งแรงงานต่างด้าวเหิม แต่ง ตร.รีดไถพม่าหนีเข้าเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงดึกที่ผ่านมา ( 25 ก.ค.)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ควบคุมตัวนายชัย อายุ 35 ปี สัญชาติพม่า ผู้ต้องหาแต่งกายเลียนแบบตำรวจยศ ร.ต.ต. และพกบัตรตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ปลอม

พร้อมด้วยนายนอน อิงอ้าย อายุ 44 ปี

และนายชัย กัฑวงศ์ อายุ 42 ปี ทั้งหมดทำงานเป็นช่างทาสี แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนรีดไถเงินและทรัพย์สินที่มีค่าของแรงงานต่างด้าวชาวพม่าหลบหนีเข้าเมืองทำงานในกรุงเทพมหานคร (กทม.)ขณะรีดไถเงินและสิ่งของแรงงานต่างด้าวชาวพม่าอยู่ภายในร้านอาหารไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง ในย่าน ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ 9 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. เพื่อนำไปดำเนินคดี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอม รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา สวมทะเบียนปลอมเลขที่ 40-2297 กทม. และทะเบียนรถจริงที่ซ่อนไว้ท้ายรถ หมายเลขทะเบียน 3ฐ-4168 กรุงเทพมหานคร โดยรถยนต์คันดังกล่าวติดตราตำรวจทั้งด้านหน้าและหลังรถ


จากการสอบสวน ทราบว่า นายกร เป็นชาวพม่าหลบหนีเข้าเมือง

ใช้บัตรประชาชนปลอมชื่อ ว่านายนิกร ศรีบุญเรือง แต่งกายเลียนแบบตำรวจเพื่อรีดไถเงินและสิ่งของที่มีค่าจากแรงงานต่างด้าวชาวชาวพม่าที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามสถานที่ต่างๆ ทั่ว กทม. มาแล้วหลายครั้ง กระทั่งถูกจับกุมได้ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า นายกร ไม่ได้ออกตระเวนรีดไถเพียงคนเดียว

แต่ทำในลักษณะเป็นขบวนการเนื่องจากมีรถยนต์ใช้ขับตระเวนรีดไถและติดตราตำรวจทั่วรถ เตรียมสืบสวนขยายผลจับกุมต่อไป เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตั้ง 3 ข้อหา ประกอบด้วย แต่งกายคล้ายเจ้าพนักงานโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ปลอมแปลงและใช้เอกสารปลอมเพื่อดำเนินคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์