พาที ย้ำผู้บริหารไม่สามารถบังคับนักบินขึ้นบินได้

พาที ย้ำผู้บริหารไม่สามารถบังคับนักบินขึ้นบินได้

'พาที' ยืนยันนกแอร์ใช้นักบินที่ได้มาตรฐาน ผู้บริหารไม่สามารถบังคับนักบินขึ้นบินได้ ย้ำชัดไม่มีปัญหาภายในองค์กร

นายพาที สารสิน CEO นกแอร์ ตั้งโต๊ะแถลง ระบุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารได้รับความเสียหายราว 3,000 คน จาก 17 เที่ยวบิน ทางสายการบินจึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนักบินทั้ง 7 คน ที่ไม่ขึ้นบินในวันดังกล่าว พบว่า 2 คน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนจำนวนที่เหลือ ขณะนี้กำลังเร่งสอบสวน เนื่องจากมีข้อมูลหลายอย่างที่ยังไม่ครบ คาดรู้ผลภายใน 1-2 วันนี้  

สำหรับคุณศานิต คงเพชร นักบินที่ถูกเชิญออก และเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ไม่ได้ทะเลาะกัน ในชีวิตเจอกัน 2 ครั้ง แต่สาเหตุที่ต้องเชิญออก เนื่องจากคุณศานิต ผิดพลาดในเชิงปฏิบัติงาน ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวใดๆ ทั้งสิ้น 

ก่อนหน้านี้ คุณศานิต ระบุว่านกแอร์มีการใช้นักบินที่ไม่ได้มาตรฐานทำการบิน  

นายพาทีระบุว่า ครูการบินที่มา มาจากการบินไทย ทำการบินมากว่า 20 ปี ยืนยันว่า มาตรฐานของนักบินขึ้นอยู่กับกรมการบินพลเรือน สายการบินหรือผู้บริหารไม่สามารถบังคับนักบินขึ้นบินทั้งๆ ที่นักบินไม่ได้มาตรฐาน ยืนยันนกแอร์ทำตามทุกอย่างตามขั้นตอนมาตรฐานของ ICAO - AOCR 

พาที ระบุว่า นกแอร์มีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นการบินไทยถึง 39% ยืนยัน นกแอร์จะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเสียชื่อเสียง และย้ำอีกครั้ง นักบินมีมาตรฐานตาม ICAO และ AOCR 

ส่วนปัญหาภายในองค์กร พาที สารสิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาเป็นปัญหาเฉพาะจุดๆ ไม่ได้ลุกลามไปถึงระดับผู้บริหาร

 ยืนยันนกแอร์ไม่มีปัญหาภายในองค์กรแล้ว และหลังจากนี้ ประมาณเดือนเมษายนเป็นต้นไป นกบินจะกลับมาบินตามตารางปกติ เนื่องจากจะมีนักบินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีทั้งคนไทยและต่างชาติ ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความวุ่นวายเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สามารถติดตามรับเงินเยียวยาได้ที่ 02-529-8740 นกแอร์พร้อมชดใช้ตามมาตรฐานสากล 

ชมคลิปกดที่ภาพด้านล่างคะ
v
v
v
v


ขอบคุณข้อมุลจาก VoiceTV

'พาที' ย้ำผู้บริหารไม่สามารถบังคับนักบินขึ้นบินได้

'พาที' ย้ำผู้บริหารไม่สามารถบังคับนักบินขึ้นบินได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์